Các chuyên gia về giáo dục đặc biệt nổi tiếng tại Việt Nam

Giáo dục đặc biệt chưa bao giờ là một lĩnh vực dễ tiếp cận bởi luôn có rất nhiều khó khăn xuất hiện từng ngày, từng giờ. Thế nhưng vẫn có rất nhiều chuyên gia về giáo dục đặc biệt vô cùng tâm huyết, không ngừng cố gắng mỗi ngày để mang đến cho những trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển tia sáng về một nền giáo dục tốt nhất, giúp con tự tin hơn trong cuộc sống phía trước.

Các chuyên gia về giáo dục đặc biệt tại Việt Nam uy tín, tâm huyết với nghề

Giáo dục vốn đã khó nhưng giáo dục đặc biệt còn khó hơn gấp hàng chục lần. Trẻ đặc biệt thường có xu hướng không tập trung, nhận thức và ghi nhớ chậm, dễ kích động, không hiểu được nét mặt và ý muốn của người khác nên rất khó để dạy trẻ theo những cách thông thường. Chính các phụ huynh đôi khi còn không đủ kiên nhẫn để dạy con hằng ngày.

chuyên gia về giáo dục đặc biệt
Giáo dục cho trẻ đặc biệt có vô vàn khó khăn nên không phải ai cũng muốn làm việc lâu dài trong lĩnh vực này

Các chuyên gia về giáo dục đặc biệt không chỉ là người đảm nhiệm việc đánh giá, trị liệu, can thiệp mà còn là những người đi đầu trong việc nghiên cứu, tìm kiếm ra những phương pháp giảng dạy và hỗ trợ trẻ tốt nhất. Chính nhờ những cống hiến từ những chuyên gia đầu ngành mà niềm hy vọng, ánh sáng cho tương lai của trẻ tự kỷ ngày càng được rộng mở.

Cùng tìm hiểu về những chuyên gia về giáo dục đặc biệt đầu ngành, nổi tiếng tại Việt Nam với sự uy tín, chuyên nghiệp, tận tâm với ngành dưới đây

Chuyên gia Giáo dục, TS Đinh Thanh Tuyến

Tiến sĩ Giáo dục học, chuyên gia Đinh Thanh Tuyến hiện đang công tác tại Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam với vai trò là cố vấn chuyên môn. Vốn có xuất thân từ cái nôi  Trường ĐHSP Hà Nội và cũng đã từng tham gia giảng dạy tại trường mầm non, dần dần cô tìm được lý tưởng của đời mình khi được tiếp xúc với những đứa trẻ đặc biệt.

chuyên gia về giáo dục đặc biệt
Tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến đã có nhiều năm nghiên cứu, làm việc trong giáo dục trẻ đặc biệt

Là mẹ của 5 đứa trẻ tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng đến sự nhiệt huyết của cô mà thậm chí còn nhiệt huyết hơn bởi tình yêu to lớn dành cho trẻ em. Cô đã dành rất nhiều thời gian để học tập, nghiên cứu về các khía cạnh trong giáo dục trẻ em và giáo dục đặc biệt nói riêng để mỗi đứa trẻ đều có môi trường phát triển tốt đẹp nhất.

Cùng khám phá gia tài đồ sộ trong nghiên cứu và thành tựu của chuyên gia về giáo dục đặc biệt Thanh Tuyến:

  • Tốt nghiệp cử nhân khoa Ngữ văn thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (2004).
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ Giáo dục học (2006); Tiến sĩ Giáo dục học (2013).
  • Giảng viên tại Khoa Giáo Dục Mầm Non Đại học Sư phạm Hà Nội (2004 – nay).
  • Thực tập sinh tại Đại học Nữ Ochanomizu –  Nhật Bản (2009).
  • Cổ đông sáng lập Hệ thống trường Mầm non Việt Mỹ AMSS – Hà Nội (2017) và Trường Mầm non Smile Eyes – Hà Nội (2019).
  • Tham gia chương trình tập huấn cùng giảng viên của Đại học Artevelde – Bỉ.
  • Tốt nghiệp khóa học Montessori quốc tế 210 giờ và hoàn thành 720 giờ thực tập chuẩn MIA tại Trường Mầm non Homies (Hà Nội)
  • Cố vấn giáo dục của trường mầm non Những ngón tay bay – Hà Nội (năm học 2014 – 2015)
  • Hiệu trưởng của chuỗi Mầm non Song ngữ Montessori Việt Mỹ.
  • Giám đốc chuyên môn tại Trường mầm non ABC Hà Long.
  • Chủ tịch Hội đồng Viện của Viện Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Giáo dục.
  • Chủ tịch Hội đồng Trường mầm non Búp Sen Xanh – Trường đại học Sư Phạm Hà Nội.
  • Chứng nhận Hoàn thành khóa tập huấn Tích hợp trong Giáo dục Mầm non tại Đại học Haifa, Israel.
  • Chứng nhận GVI với Khóa học “Chuyến tàu lượn cuộc sống” (2022).
  • Chứng chỉ Giáo dục Đặc biệt, Trường ĐHSP Hà Nội (2022).

Song song với công việc hiện tại vẫn luôn dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu sâu về các phương pháp giáo dục hiệu quả cho các trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói. Chuyên gia về giáo dục đặc biệt Thanh Tuyến luôn dành hết sức lực, kiến thức, kinh nghiệm để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho mỗi đứa trẻ.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Giáo dục học, chuyên gia Đinh Thanh Tuyến cũng rất thường xuyên tổ chức hoặc được mời đến các chương trình hội thảo về giáo dục nhằm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho các giáo viên trong nghề hay chính các gia đình có trẻ đặc biệt. Phụ huynh nếu quan tâm rất nên tham khảo để tìm được hướng đi trong giáo dục con.

Với sự trợ giúp trong cố vấn chuyên môn từ Tiến sĩ Thanh Tuyến đã giúp Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC từng ngày hoàn thiện hơn trong quá trình giảng dạy và hỗ trợ cho trẻ đặc biệt. Trẻ được tham gia học tập tại đây dần có những nhận thức đúng đắn, phù hợp, có các kỹ năng cần thiết để phục vụ trong đời sống hằng ngày.

Thông tin liên hệ

  • Nơi làm việc: Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam:
  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

Thạc sĩ giáo dục Đặc biệt Trương Hương Thảo

Dù tuổi đời còn khá trẻ cùng khuôn mặt xinh xắn, rạng rỡ nhưng ít ai biết rằng cô giáo cho trẻ đặc biệt Trương Hương Thảo đã có học vị là Thạc sĩ. Dù mới chỉ chính thức tham gia vào giảng dạy và hỗ trợ cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển, trẻ ADHD được khoảng hơn 4 năm nhưng những điều tốt đẹp cô đem lại tuyệt vời hơn con số đó gấp hàng chục lần.

chuyên gia về giáo dục đặc biệt
Dù tuổi đời còn nhỏ những những điều mà Thạc sĩ Giáo dục Trương Hương Thảo mang đến cho trẻ đặc biệt là vô cùng to lớn

Giáo dục đặc biệt vốn không hề đơn giản, đặc biệt là người trẻ nhưng với tình yêu to lớn cho trẻ và triết lý “Không thể trồng cây ở nơi thiếu sáng, cũng như không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình” đã giúp Thạc sĩ Thảo hoàn thành vô cùng tốt vai trò chuyên gia về giáo dục đặc biệt của mình.

Với những kiến thức được học cùng những nghiên cứu của mình, cô giáo Hương Thảo luôn dành sự kiên nhẫn, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc với những đứa trẻ đặc biệt. Chính tình thương và sự kiên trì mà những đứa trẻ được học với cô đều có những thay đổi tích cực, nhận thức được nhiều thứ và yêu quý cô như người nhà.

Hiện tại chuyên gia về giáo dục đặc biệt Hương Thảo đang làm việc tại Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, không gian sinh hoạt mở, các chương trình giáo dục hiện đại cùng các thiết bị hỗ trợ tại đây đã giúp quá trình giảng dạy của cô Hương đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ

  • Nơi làm việc: Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam
  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

Chuyên gia về giáo dục đặc biệt PGS.TS Nguyễn Xuân Hải

PGS.TS Nguyễn Xuân Hải hiện đang giữ chức vụ Trưởng khoa Giáo dục Đặc biệt thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ông cũng là một trong những chuyên gia về giáo dục đặc biệt đi đầu trong rất nhiều nghiên cứu, phương pháp có thể đem đến nhiều thay đổi tích cực trong nhận thức, hành vi cho những trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ.

chuyên gia về giáo dục đặc biệt
PGS.TS Nguyễn Xuân Hải (đeo kính) được bổ nhiệm vai trò mới tại trường ĐHSP Hà Nội

Thế mạnh của chuyên gia về giáo dục đặc biệt Xuân Hải chính là nền tảng kiến thức trong ngành tâm lý, điều này giúp ông có các kỹ năng cần thiết để hiểu và kiểm soát được cảm xúc của trẻ đặc biệt. Chính những điều được học trên ghế nhà trường đã giúp ông đúc kết được các phương pháp giáo dục, trị liệu phù hợp với các trạng thái tâm lý của nhóm trẻ này.

Bên cạnh đó, Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hải cũng có rất nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố về giáo dục cho trẻ đặc biệt như

  • Tìm hiểu những biểu hiện và hướng giáo dục khắc phục những biểu hiện hành vi bất thường trẻ chậm phát triển trí tuệ bậc tiểu học;
  • Dạy học một số chủ đề theo hướng tiếp cận năng lực cá nhân trẻ chậm phát triển trí tuệ bậc tiểu học;
  • Nghiên cứu kinh nghiệm của Hoa Kỳ về đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật – Giải pháp đề xuất cho Việt Nam

Hiện tại PGS.TS Nguyễn Xuân Hải đang đóng vai trò là người đào tạo lên các chuyên gia về giáo dục đặc biệt tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Các học trò được ông đào tạo và giảng dạy đều được bồi đắp thêm nhiệt huyết , tình yêu với nghề và trở thành những người có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, đời sống cho trẻ đặc biệt.

Thông tin liên hệ

  • Nơi làm việc: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Địa chỉ: 136 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tel: 04-37547823 – Fax: 04-37547971
  • Email: p.hcth@hnue.edu.vn

 Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai chính chuyên gia về giáo dục đặc biệt về ngữ âm trị liệu đầu tiên tại Đồng Nai và được rất nhiều người viết đến vì sự uy tín, nhiệt huyết, tận tâm, có chuyên môn cao trong nghề. Cô đã tốt nghiệp khóa Âm ngữ trị liệu nhi được tổ chức tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch do chính chuyên gia Australia giảng dạy.

chuyên gia về giáo dục đặc biệt
Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai giúp cải thiện ngôn ngữ cho rất nhiều trẻ đặc biệt giúp con có thể giao tiếp và đến trường

Ngữ âm trị liệu cũng là một khía cạnh đặc biệt quan trọng cần rèn luyện để trẻ tự kỷ có thể giao tiếp, thể hiện mong muốn của bản thân thay vì chỉ la hét hay chỉ trỏ. Đối với trẻ đặc biệt, kiến thức thôi là chưa đủ mà còn cần có sự kiên nhẫn, tình yêu thương chân thành dành cho con thì mới thực sự có thể đồng hành cùng con. Và Thạc sĩ Mai chính là người hoàn toàn làm tốt những điều này.

Không chỉ đảm nhiệm vai trò trong giáo dục cho trẻ tự kỷ cô còn dành thời gian để chia sẻ, tư vấn, hỗ trợ cho phụ huynh để chăm sóc và hướng dẫn con tại nhà hiệu quả hơn. Nhờ sự giúp sức của chuyên gia về giáo dục đặc biệt Nguyễn Thị Mai mà nhiều trẻ 5 tuổi chưa biết nói nhưng sau đó đã có thể vào lớp 1, học tập và giao tiếp với vốn từ vô cùng đa dạng, phù hợp.

Thông tin liên hệ:

  • Nơi làm việc: Hoang Duc Autism Center
  • Địa chỉ: Lô BN2-LK24, đường N1, Khu dân cư D2D, KP7, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.
  •  Điện thoại: 0912.19 13 15
  •  Email: info@hoangduc.edu.vn

Chuyên gia về giáo dục đặc biệt – Tiến sĩ Nguyễn Nữ Tâm An

Tiến sĩ Nguyễn Nữ Tâm An chính là một trong những tác giả của tài liệu “Hỗ trợ hình cho trẻ em có rối loạn phổ tự kỷ” được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Công ty PNJ). Dù mới chỉ chính thức được ra mắt vào tháng 5/ 2022 nhưng tài liệu này đã được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về những lợi ích thực tế mà nó đem lại.

chuyên gia về giáo dục đặc biệt
Tiến sĩ Nguyễn Nữ Tâm An là tác giả của rất nhiều công trình nghiên cứu về trẻ đặc biệt

Chuyên gia về giáo dục đặc biệt Nguyễn Nữ Tâm An hiện đang công tác chính tại Khoa giáo dục đặc biệt trường ĐH Sư Phạm Hà Nội đồng thời cũng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Trung tâm nghiên cứu TL và GD đặc biệt Khánh Tâm. Trong suốt nhiều năm làm việc, trực tiếp giảng dạy thực tế, cô đã mang đến rất nhiều các công trình nghiên cứu quý giá về trẻ đặc biệt như

  • Nghiên cứu ứng dụng chương trình can thiệp hành vi cho trẻ tự kỷ của Catherine Maurice trong can thiệp cho trẻ tự kỷ tại Hà Nội (chủ nhiệm)
  • Nghiên cứu biện pháp can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ ở nước ta hiện nay và trong giai đoạn 2011 – 2020 (thư ký đề tài)
  • Can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật phát triển và tự kỉ (tham gia)

Chính nhờ những nghiên cứu này đã giúp ích rất nhiều trong quá trình giáo dục và hỗ trợ cho trẻ đặc biệt, mang đến cho các con nhiều hy vọng mới về một tương lai tốt đẹp hơn. Các công trình của Tiến sĩ Tâm An luôn bám sát với thực tế, có tính thiết thực cao, chỉ rõ được vấn đề và cách khắc phục nên luôn được đánh giá rất cao.

Thông tin liên hệ

  • Nơi làm việc: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Địa chỉ: 136 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tel: 04-37547823 – Fax: 04-37547971
  • Email: p.hcth@hnue.edu.vn

Trên đây là thông tin về một số chuyên gia về giáo dục đặc biệt nổi bật tại Việt Nam, đã có nhiều đóng góp lớn giúp việc giáo dục và hỗ trợ cho những trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển có nhiều tiên lượng tốt hơn. Với những gia đình có trẻ đặc biệt nên sớm đưa con đến gặp gỡ bác sĩ và các chuyên gia để được tham gia giáo dục từ sớm và có cơ hội hòa nhập với xã hội như các bạn bè đồng trang lứa.

 Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non
Phương pháp giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non 4 – 6 tuổi

Giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non 4-6 tuổi là điều vô cùng cần thiết và nên được thực hiện ngay từ...

Trẻ cáu gắt tự đánh mình
Trẻ cáu gắt tự đánh mình: Đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục

Nhiều bậc phụ huynh thường hay la mắng, trách phạt con cái nếu trẻ có các những biểu hiện cáu gắt tự đánh mình hoặc...

tâm lý trẻ em lứa tuổi mầm non
Sự phát triển tâm lý trẻ em lứa tuổi mầm non: Những điều cần biết

Sự phát triển tâm lý của trẻ lứa tuổi mầm non sẽ có những sự thay đổi và chuyển biến khác nhau tùy vào từng...

Môi trường sống của trẻ
Môi trường sống của trẻ ảnh hưởng đến phát triển nhân cách, tâm lý

Môi trường sống là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách và tâm lý của trẻ. Do...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort