Top 5 Giáo viên giáo dục đặc biệt, chuyên biệt giỏi tại Hà Nội

Trong những năm trở lại đây, giáo viên đặc biệt, chuyên biệt là ngành nghề được nhiều người chú ý và tìm kiếm bởi tỷ lệ trẻ nhỏ mắc phải các chứng bệnh “đặc biệt” đang ngày càng gia tăng. Việc tìm kiếm một giáo viên giáo dục đặc biệt giỏi và tận tâm tại Hà Nội cũng là điều mà nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo ngại. 

Giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội
Các giáo viên giáo dục đặc biệt luôn phải kiên trì, nỗ lực, đồng hành xuyên suốt đối với từng trẻ nhỏ

Top 5 giáo viên giáo dục đặc biệt giàu kinh nghiệm, tận tâm tại Hà Nội

Hiểu theo một cách chung nhất thì giáo viên chính là những người giảng dạy, giáo dục các em học sinh có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết, hỗ trợ các em bồi dưỡng và hình thành nhân cách, xây dựng ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và toàn xã hội. Tuy nhiên, giáo viên đặc biệt lại là một khía cạnh “đặc biệt” hơn, họ là những người được đào tạo để giảng dạy và hỗ trợ riêng cho những trẻ nhỏ có nhu cầu học tập đặc biệt.

Cụ thể như các trẻ bị tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ bại não, trẻ khiếm thị, khiếm thính,…Hiện nay, tỷ lệ trẻ nhỏ cần được giáo dục đặc biệt đang ngày càng gia tăng nhưng số lượng giáo viên được đào tạo đặc biệt vẫn còn nhiều hạn chế nên việc tìm kiếm một người đáng tin cậy và có chuyên môn tốt để giảng dạy cho trẻ cũng gặp nhiều khó khăn.

Giảng dạy cho một trẻ bình thường đã khó, dạy cho một trẻ đặc biệt còn phải đối diện với nhiều khó khăn hơn. Do đó, để trở thành một người lái đò đặc biệt, không chỉ cần có trình độ chuyên môn tốt mà còn phải xuất phát từ sự yêu nghề, yêu trẻ nhỏ. Để hỗ trợ và giảng dạy tốt cho một trẻ khuyết tật, các giáo viên chuyên biệt cần phải kiên trì, nhẫn nại và rèn luyện bản thân gấp nhiều lần.

Đối với trẻ đặc biệt, cần phải có một môi trường giáo dục riêng và những phương pháp can thiệp riêng. Trong cùng một lớp học nhưng giáo viên không thể áp dụng duy nhất một giáo án, một phương pháp để giảng dạy cho trẻ. Tùy thuộc vào nhu cầu và sự thích ứng của mỗi trẻ mà các giáo viên sẽ có những biện pháp can thiệp phù hợp và hiệu quả.

Dưới đây là một số cái tên nổi bật và đáng tin tưởng về những giáo viên giáo dục đặc biệt giỏi tại Hà Nội mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để gửi gắm trẻ nhỏ.

1. Thạc sĩ Giáo dục học Đinh Thanh Tuyến

Thạc sĩ Giáo dục học Đinh Thanh Tuyến là chuyên gia giáo dục đặc biệt và hiện cũng đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc chuyên môn của Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam (NHC Academy). Ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, chuyên gia Tuyến đã có niềm mơ ước và đam mê theo đuổi và nghiên cứu về lĩnh vực Giáo dục Mầm non.

Chuyên gia từng chia sẻ rằng “Mỗi đứa trẻ là một thế giới độc đáo và là một sinh mệnh độc lập, luôn mang lại điều mới mẻ và hạnh phúc cho cuộc sống. Đồng hành cùng trẻ là cơ hội và quyền lợi của người lớn chúng ta”. Chính vì thế, chị đã dành nhiều năm để học hỏi, nghiên cứu về việc mang đến nền giáo dục tốt nhất cho thế hệ tương lai của đất nước.

Giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội
Thạc sĩ Giáo dục học Đinh Thanh Tuyến hiện đang là Giám đốc chuyên môn của NHC Academy

Cho đến hiện nay, chuyên gia Tuyến đã và đang nắm giữ nhiều bằng cấp, vị trí quan trọng như:

  • Cử nhân Ngữ văn – Trường ĐHSP Hà Nội (2004)
  • Thạc sĩ Giáo dục học (2006); Tiến sĩ Giáo dục học (2013)
  • Giảng viên Khoa Giáo Dục Mầm Non Đại học Sư phạm Hà Nội (2004 – nay).
  • Thực tập sinh tại Đại học Nữ Ochanomizu, Nhật Bản (2009).
  • Cổ đông sáng lập Hệ thống trường Mầm non Việt Mỹ AMSS (Hà Nội từ 2017), Mầm non Smile Eyes (Hà Nội, 2019).
  • Tham gia gia tập huấn cùng giảng viên của Đại học Artevelde, Bỉ.
  • Hoàn thành khóa học Montessori quốc tế 210 giờ và hoàn thành 720 giờ thực tập theo chuẩn của MIA tại Trường Mầm non Homies, Minh Khai, Hà Nội.
  • Cố vấn giáo dục của trường Những ngón tay bay năm học 2014 – 2015.
  • Hiệu trưởng của chuỗi Mầm non Song ngữ Montessori Việt Mỹ.
  • Giám đốc chuyên môn tại Trường mầm non ABC Hà Long.
  • Chủ tịch Hội đồng Viện của Viện Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Giáo dục.
  • Chủ tịch Hội đồng Trường mầm non Búp Sen Xanh – Trường đại học Sư Phạm Hà Nội.
  • Chứng nhận Hoàn thành khóa tập huấn Tích hợp trong Giáo dục Mầm non tại Đại học Haifa, Israel.
  • Chứng nhận GVI với Khóa học “Chuyến tàu lượn cuộc sống” (2022).
  • Chứng chỉ Giáo dục Đặc biệt, Trường ĐHSP Hà Nội (2022).

Với những kinh nghiệm chuyên môn của mình, chuyên gia đã luôn cố gắng để đồng hành và san sẻ những khó khăn cho những ông bố, bà mẹ đang có con mắc phải những khuyết tật, căn bệnh ảnh hưởng đến trí tuệ, sự phát triển của trẻ. Mỗi đứa trẻ khi được chăm sóc và giảng dạy bởi Nhà giáo dục Tuyến đều nhận được tình yêu thương, sự tận tâm đến từ trái tim.

Hiện tại, chuyên gia đang công tác chính tại NHC Academy Hà Nội. Nếu có nhu cầu cho trẻ được can thiệp giáo dục đặc biệt cùng với chuyên gia Tuyến, các bậc phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp tư vấn tại trung tâm để được hỗ trợ và đặt lịch phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam:

  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

2. Thạc sĩ, giáo viên Giáo dục đặc biệt Trương Hương Thảo

Thạc sĩ, giáo viên Giáo dục đặc biệt Trương Hương Thảo cũng là một cái tên đáng tin cậy để các bậc phụ huynh có thể gửi gắm trẻ nhỏ. Với kinh nghiệm hơn 4 năm trong việc can thiệp sớm cho trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ rối loạn ngôn ngữ, khuyết tật trí tuệ, rối loạn phát triển,…Thạc sĩ Thảo đã nhận được nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao bởi các ông bố, bà mẹ có con đặc biệt.

Được biết, Thạc sĩ Thảo là một người yêu mến trẻ nhỏ và ước mơ ngay từ khi còn học trung học là muốn được làm việc và cống hiến cho những môi trường có trẻ nhỏ. Chị chia sẻ rằng, một lần tình cờ gặp được gia đình có con mắc chứng tự kỷ và chị hiểu rằng có rất nhiều các trẻ nhỏ cần được hỗ trợ đặc biệt để nâng cao kỹ năng, đáp ứng tốt các nhu cầu cuộc sống.

Giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội
Giáo viên Giáo dục đặc biệt Trương Hương Thảo đã có hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy cho trẻ tự kỷ, chậm nói,….

Chính vì thế, chị bắt đầu theo học ngành Giáo dục Đặc biệt của Đại học Sư phạm Hà Nội vào năm 2018 và tiếp tục học lên Thạc sĩ Giáo dục Đặc biệt trường Đại học Sư Phạm Hà Nội (2022). Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng chị đã và đang tham gia nghiên cứu rất nhiều về các trường hợp trẻ đặc biệt và hỗ trợ thành công cho nhiều trẻ hòa nhập với cộng đồng.

Hiện tại, Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt Trương Hương Thảo đang làm việc tại Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam. Nếu có nhu cầu đưa trẻ đến giáo dục, can thiệp cùng với chuyên gia Thảo, các bậc phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm để được tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam:

  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

3. Bác Sĩ Trị Liệu Đào Thị Hạnh

Bác sĩ trị liệu Đào Thị Hạnh hiện đang là Phó Giám Đốc tại Trung Tâm Trị Liệu & Phục Hồi Chức Năng True Happiness và cũng là một trong các giáo viên giáo dục đặc biệt giàu kinh nghiệm và tận tâm được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng tại Hà Nội. Tuy không phải là người nhà giàu được đào tạo bày bản từ trường sư phạm nhưng cô luôn dành hết tâm huyết của mình để cố gắng mang đến tia hy vọng tươi sáng cho các trẻ em đặc biệt. 

Cô Hạnh hiện đã tốt nghiệp Bác sĩ tại Học Viện Y Dược Học Cổ truyền Việt Nam và cũng đã theo học Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại Học Viện Quân y 103. Cô đã dành nhiều năm để tìm hiểu về trẻ đặc biệt cùng với các phương pháp giáo dục, chăm sóc phù hợp cho những trường hợp trẻ tự kỷ, trẻ bại não, trẻ chậm nói, rối loạn ngôn ngữ,….

giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội
Cô Hạnh đã và đang hỗ trợ hiệu quả cho rất nhiều các trường hợp trẻ đặc biệt phục hồi chức năng và sức khỏe.

Đối với cô, mỗi đứa trẻ đều có quyền được học tập, được phát triển toàn diện và nhận được những quyền lợi của cuộc sống. Do đó, cô luôn cố gắng hết mình, dành hết những tình yêu thương của bản thân đối với những trẻ nhỏ khiếm khuyết. Cô hy vọng sẽ dành một chút sức lực của mình để giúp các em phát triển tốt hơn, trở nên độc lập và tự chủ trong cuộc sống để phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Mặc dù đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục cho trẻ đặc biệt nhưng cô Hạnh vẫn luôn không ngừng học hỏi và phát triển bản thân để mang đến những hoạt động, chương trình giáo dục hiệu quả cho trẻ nhỏ. Tại trung tâm cô luôn tạo cơ hội cho các em được phát triển tự do và mở ra nhiều không gian mới để giúp các em phục hồi chức năng hiệu quả và an toàn.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Trung Tâm Trị Liệu & Phục Hồi Chức Năng True Happiness – Số 36, Ngõ 67, Thái Thịnh, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại:096 931 84 66
  • Email: trungtamtruehappiness@gmail.com

4. Bác sĩ, Nhà giáo Đỗ Thúy Nga

Đã gần 80 tuổi nhưng niềm đam mê và sự nhiệt huyết đối với sự nghiệp nuôi dạy, giáo dục cho trẻ đặc biệt vẫn luôn còn thắp sáng đối với bà Đỗ Thúy Nga – một người bác sĩ, nhà giáo tận tâm và hiện cũng là Giám đốc của Trung tâm Hy Vọng thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TP Hà Nội. Đến độ tuổi này, nhiều người đã lùi về sau để có thể nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già, nhưng đối với bà Nga luôn còn những khao khát được gắn bó cùng với những tiếng nói, tiếng cười của trẻ nhỏ.

Vốn là một bác sĩ tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội và đã công tác suốt 10 năm trong lĩnh vực nhi khoa. Sau đó, bác sĩ Nga chuyển về công tác tại Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em, trở thành cán bộ của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình. Tuy nhiên, với ước mơ được dạy dỗ cho trẻ khuyết tật, sau khi về hưu bà đã quyết tâm để xây dựng niềm mơ ước bấy lâu của mình.

Giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội
Bác sĩ, Nhà giáo Đỗ Thúy Nga dù đã gần 80 tuổi nhưng vẫn luôn tận tâm với ước mơ giáo dục trẻ đặc biệt.

Số 4, ngách 82/189 ngõ 290 Kim Mã (quận Ba Đình), một căn nhà nhỏ như bao căn nhà khác nhưng hiện đang là nơi giảng dạy cho hơn 300 em học sinh khuyết tật trí não. Trong suốt 15 năm qua, bà Nga luôn cố gắng để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em cải thiện những vấn đề khiếm khuyết của mình, dần nuôi dạy và chăm sóc trẻ trở nên độc lập hơn.

Tuy là Giám đốc của trung tâm nhưng với kinh nghiệm từng là bác sĩ, nhà giáo nên bà Nga luôn đồng hành cùng các giáo viên ở đây để chăm sóc và nuôi dạy các em nhỏ. Bà Nga cho biết rằng, bà không chỉ muốn rèn luyện kỹ năng cho trẻ mà còn giảng dạy trẻ nhỏ về văn hóa, xây dựng nhân cách tốt đẹp để trẻ có thể phát triển và độc lập hơn trong tương lai.

Mỗi đứa trẻ khi đến học tập tại đây sẽ được theo dõi sức khỏe kỹ lưỡng và có kế hoạch giáo dục riêng biệt. Giáo viên sẽ luôn giữ liên lạc và thông báo cặn kẽ cho phụ huynh hiểu rõ về tiến trình can thiệp của trẻ, nhờ đó mà các bậc làm cha mẹ có thể yên tâm gửi gắm các em tại trung tâm.

Thông tin liên hệ Bác sĩ, Nhà giáo Đỗ Thúy Nga:

  • Địa chỉ: Trung tâm Hy Vọng – Số 4 ngõ 290 Kim Mã, Kim Mã, Hà Nội
  • Số điện thoại: 083 455 4573
  • Email: hopecenter.hn@gmail.com

5. Cô Lê Thị Nga

Cô Lê Thị Nga là một trong các giáo viên giáo dục đặc biệt giỏi tại Hà Nội nhận được nhiều sự yêu mến từ các em nhỏ và cả phụ huynh học sinh. Với hơn 12 năm làm người lái đò thầm lặng, dìu dắt và dạy dỗ các trẻ tự kỷ cải thiện tốt các kỹ năng sống cần thiết, hòa nhập hơn với cộng đồng, cô Nga đã trở thành người mẹ hiền thứ 2 của biết bao nhiêu đứa trẻ đặc biệt.

Hiện nay, cô đang là giáo viên giảng dạy tại trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Với những đóng góp to lớn của mình, cô Lê Thị Nga đã vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, Việc tốt” vào năm 2019.

Giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội
Cô Lê Thị Nga đã và đang tiếp nhận giảng dạy cho rất nhiều trẻ tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ, khuyết tật trí tuệ,…

Cô lựa chọn gắn bó với những học sinh cấp tiểu học vì đây là thời điểm vàng giúp các em có thể tiếp cận với môi trường học tập và cũng  là lứa tuổi có nhiều sự bỡ ngỡ, ngây thơ. Với tình yêu to lớn của cô dành cho trẻ nhỏ, cô đã giúp đỡ cho rất nhiều trẻ em và khiến cho hàng nghìn bậc phụ huynh cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy đứa con tự kỷ của mình biết đọc, biết viết và giao tiếp tốt.

Chính nhờ thế mà hàng năm lớp học của cô Nga luôn tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ đặc biệt, nhất là trẻ tự kỷ. Với những học sinh này, cô Nga luôn dành nhiều thời gian giảng dạy hơn, kiên trì hỗ trợ và hướng dẫn cho các em được quen với môi trường học tập để cùng hòa nhập tốt với các bạn.

Thông tin liên hệ với Cô Lê Thị Nga:

  • Địa chỉ: Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ – 19/160 đường Hoàng Mai, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0243 624 65 18
  • Email: c1hoangvanthu-hm@hanoiedu.vn

Trên đây là thông tin chia sẻ về top 5 giáo viên giáo dục đặc biệt giỏi và tận tâm tại Hà Nội. Các bậc phụ huynh ngay khi nhận biết được những khiếm khuyết ở trẻ thì nên tạo điều kiện để trẻ được can thiệp, giảng dạy đặc biệt nhằm giúp trẻ mau chóng cải thiện tốt các kỹ năng cần thiết, hòa nhập hiệu quả hơn với cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

trò chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ mần non
6 trò chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non 4 – 5 tuổi tốt nhất

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non 4-5 tuổi bằng trò chơi là một trong các biện pháp thường xuyên được khuyến khích áp...

Cách giúp bé luyện khẩu hình và âm ngữ
Cách giúp bé luyện khẩu hình và âm ngữ chuẩn nhất mẹ nên biết

Đối với những trẻ chậm nói, khả năng ngôn ngữ, giao tiếp kém thường sẽ được hỗ trợ áp dụng các bài tập giúp trẻ...

Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận
Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận: Chẩn đoán và điều trị can thiệp

Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận là một dạng rối loạn ngôn ngữ cơ bản khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong quá...

Trẻ 4 tuổi tăng động giảm chú ý
Trẻ 4 tuổi tăng động giảm chú ý: Những điều bố mẹ cần lưu ý

Các biểu hiện của trẻ 4 tuổi tăng động giảm chú ý cần được phát hiện và can thiệp sớm để tránh gây ra những...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort