Top 5 trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ, bại não tại Hà Nội uy tín

Những đứa trẻ tự kỷ, bại não thường gặp nhiều khiếm khuyết trong cuộc sống, trẻ khó khăn trong việc giao tiếp, tương tác xã hội hoặc thậm chí không thể tự chăm sóc bản thân. Chính vì thế, việc tìm kiếm một trung tâm can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, bại não tại Hà Nội mang ý nghĩa rất lớn đối với quá trình cải thiện và giúp trẻ có thêm nhiều cơ hội để hòa nhập cộng đồng. 

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trẻ tự kỷ, bại não cần được can thiệp, giáo dục đặc biệt để cải thiện tốt các kỹ năng sống cần thiết

Top 5 trung tâm can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, bại não tại Hà Nội chất lượng

Tự kỷ là hội chứng bao gồm nhiều rối loạn thần kinh thường khởi phát sớm ở trẻ nhỏ. Đặc trưng nổi bật của tự kỷ đó chính là sự hạn chế và yếu kém về mặt giao tiếp, tương tác xã hội, trẻ thường có những hành vi rập khuôn, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Đồng thời, những trẻ này còn có nhiều khiếm khuyết về mặt trí tuệ, nếu không được can thiệp sớm sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của cá nhân, gia đình, xã hội. Một số trường hợp nghiêm trọng, trẻ tự kỷ còn mất dần khả năng tự chăm sóc bản thân và trở thành gánh nặng cho mọi người xung quanh.

Bại não không phải là một rối loạn cụ thể hay một hội chứng đơn thuần mà nó chính là một nhóm nhiều các hội chứng gây tổn thương đến não bộ và có thể để lại di chứng suốt cả đời. Tuy nhiên, nếu có thể được can thiệp và giáo dục ở giai đoạn sớm thì trẻ bại não cũng có thể hạn chế được tối đa các hậu quả và ảnh hưởng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Tự kỷ và bại não đều là những vấn đề rối loạn nghiêm trọng và đang có xu hướng gia tăng đáng kể ở trẻ em. Các dấu hiệu của của bệnh thường khởi phát từ rất sớm và gây ảnh hưởng đối với sự phát triển tự nhiên, quá trình học tập và tương tác của trẻ nhỏ.

Chính vì thế, việc tìm kiếm một trung tâm can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ và bại não tại Hà Nội là một trong các vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở, trung tâm chuyên biệt được thành lập. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn một địa chỉ uy tín, đáng tin tưởng để gửi gắm trẻ nhỏ cũng là điều khiến cho nhiều bậc làm cha mẹ cảm thấy băn khoăn.

Dưới đây là một số gợi ý về các trung tâm can thiệp sớm cho trẻ uy tín và chất lượng bậc nhất tại Hà Nội, các bậc phụ huynh có thể tham khảo để có được lựa chọn phù hợp.

1. Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam (NHC Academy) là thương hiệu vừa mới ra đời nhưng đây cũng chính là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ can thiệp và cải thiện sớm cho trẻ đặc biệt. Đây chính là đơn vị trực thuộc của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người và có nền tảng vững chắc từ Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Mục tiêu và sứ mệnh chính của việc thành lập NHC Academy đó chính là tạo ra một hướng đi mới trong quá trình can thiệp và khắc phục sớm các vấn đề chậm phát triển, chậm nói, tự kỷ, bại não ở trẻ nhỏ. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp giáo dục, giảng dạy thông thường, trung tâm còn chú trọng đến việc ứng dụng tâm lý trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, âm nhạc trị liệu, khoa học vận động,…cho từng đối tượng trẻ khác nhau.

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ tại Hà Nội
NHC Academy ứng dụng liệu pháp tâm lý trị liệu để can thiệp hiệu quả cho trẻ tự kỷ, bại não.

Đối với trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam, trẻ em luôn được đặt ở vị trí trung tâm và tất cả các phương pháp được nghiên cứu, ứng dụng tại đây đều với mục đích giúp trẻ nhỏ phục hồi các khiếm khuyết, kỹ năng xã hội và dần hòa nhập tốt hơn với cộng đồng. Mỗi trẻ nhỏ khi đến can thiệp tại đây đều sẽ được chào đón, chăm sóc tận tình bởi các chuyên gia, giáo viên giàu kinh nghiêm và luôn tận tâm với nghề.

Hiện nay, trung tâm đang hỗ trợ kết hợp can thiệp cho trẻ tự kỷ, bại não, trẻ tăng động giảm chú ý, chậm phát triển bằng cách kết hợp khoa học vận động, tâm lý và giáo dục. Những liệu pháp can thiệp được đưa ra và áp dụng bởi NHC đều đã được nghiên cứu và có đầy đủ cơ sở khoa học để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cho trẻ nhỏ.

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ, bại não tại Hà Nội
Tại NHC Academy, trẻ em luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong hầu hết các hoạt động can thiệp. 

Đặc biệt hơn, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể theo dõi hoặc cùng tham gia vào quá trình can thiệp của trẻ. Chuyên gia ở NHC sẽ hỗ trợ tư vấn và nâng cao kiến thức liên quan đến tình trạng sức khỏe của trẻ nhỏ, hướng dẫn một số biện pháp hỗ trợ trẻ tại nhà để trẻ có thể cải thiện một cách toàn diện hơn.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

2. Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số

Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) là một trong các doanh nghiệp xã hội hoạt động giống với một tổ chức phi lợi nhuận. Đây cũng chính là sự tiếp nối và phát triển từ Công Ty Tư vấn Đầu tư và Nâng cao Sức khỏe (CIHP) thành lập vào năm 1999.

Với hơn 10 năm tạo dựng uy tín và nhận được nhiều sự tin tưởng trong lĩnh vực sáng tạo, quản lý y tế, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, CCIHP đã trở thành một trong các tổ chức, trung tâm can thiệp tiếp cận, chăm sóc sức khỏe cộng động nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất. Các bậc phụ huynh luôn cảm thấy yên tâm khi gửi gắm con trẻ đến can thiệp và học tập tại đây.

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số tiếp nhận và can thiệp cho nhiều trẻ tự kỷ ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Cũng bởi, đội ngũ giáo viên, chuyên gia của CCIHP được đào tạo kỹ lưỡng, trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và luôn chu đáo, tận tình với từng em nhỏ. Giáo viên sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tốt cho mỗi cá nhân, phân chia trẻ nhỏ theo từng độ tuổi và mức độ nghiêm trọng để có thể áp dụng tốt các biện pháp can thiệp phù hợp nhất.

Hiện nay, trung tâm được điều hành bởi 4 bác sĩ y khoa, tất cả đều có trên 20 năm kinh nghiệm đối với lĩnh vực hỗ trợ can thiệp y tế cộng đồng cùng với một chuyên gia khoa học xã hội với kinh nghiệm 15 năm trong việc quản lý can thiệp. Hơn thế, đội ngũ nhân sự của CCIHP cũng đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau giúp củng cố vững chắc về cả 6 lĩnh vực hành chính, tài chính, tâm lý học, khoa học xã hội, y tế công cộng, y khoa.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 48, Tổ 39, Ngõ 251/8 Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (84-4) 35770261
  • Email: ccihp@ccihp.org
  • Website: ccihp.org
  • Fanpage: FB.com/CCIHP.VN

3. Trung tâm Tuệ Quang

Trung tâm Tuệ Quang có tên đầy đủ là Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Hỗ trợ trẻ tự kỷ Tuê Quang. Đây được biết đến là trung tâm chuyên nghiên cứu và ứng dụng về những phương pháp hỗ trợ cải thiện, can thiệp cho trẻ tự kỷ tại nhà, trực thuộc bởi Sở Khoa học và Công Nghệ.

Đối với từng trường hợp trẻ tự kỷ, chậm phát triển, bại não khác nhau thì các chuyên gia sẽ nghiên cứu và phát triển những biện pháp can thiệp riêng biệt phù hợp nhất với trẻ nhỏ, nhằm giúp trẻ đáp ứng và phát triển hiệu quả. Tại đây, trẻ nhỏ sẽ được tiếp cận và cải thiện toàn diện về nhiều kỹ năng còn thiếu hụt, chẳng hạn như khả năng học tập, kỹ năng vận động, kỹ năng tự chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe thể chất,….

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm Tuệ Quang đã từng hỗ trợ và can thiệp thành công cho rất nhiều trẻ tự kỷ, bại não hòa nhập cộng đồng.

Tuệ Quang luôn hiểu rằng, gia đình chính là nền tảng vững chắc nhất để giúp cho trẻ nhỏ phát triển. Chính vì thế trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, chia sẻ, đánh giá định kỳ nhằm giúp cho các bậc phụ huynh có thể hiểu hơn về tình trạng của trẻ và biết được cách hỗ trợ trẻ tốt nhất.

Ngoài ra, trong quá trình can thiệp cho trẻ, trung tâm và gia đình sẽ luôn giữ liên lạc với nhau để có thể cùng tìm ra giải pháp và hướng đi thích hợp cho mỗi trẻ. Hơn thế, Tuệ Lâm còn kết hợp cùng nhiều tổ chức lớn nhỏ trong và ngoài nước để có thể góp phần hỗ trợ tốt về mặt kinh tế, việc làm cho các gia đình có con đang mắc chứng tự kỷ, giúp họ ổn định hơn về các sinh hoạt đời sống.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 2 lô 1 ngõ 217 đường La Thành, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 3217 1624
  • Email:  tuvan@tuequang.vn
  • Website: tuequang.vn
  • Fanpage: FB.com/tuequang.edu.vn

4. Trung tâm dạy trẻ tự kỷ Happy House

Trung tâm dạy trẻ tự kỷ Happy House được mọi người ưu ái gọi với cái tên thân mật đó là ngôi nhà hạnh phúc của trẻ tự kỷ. Đây là một trong các trung tâm có uy tín bậc nhất tại Hà Nội về lĩnh vực can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ và bại não.

Đơn vị này trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam và được thành lập bởi hội phụ huynh có con đang mắc phải hội chứng tự kỷ, chậm phát triển, bại não,….Chị Cao Thu Hằng – một trong những người đồng sáng lập nên Trung tâm dạy trẻ tự kỷ Happy House đã chấp nhận từ bỏ công việc kinh doanh để có thể kết nối và chung tay với những bậc làm cha, làm mẹ có cùng hoàn cảnh để có thể giúp con can thiệp và giáo dục tốt nhất.

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm dạy trẻ tự kỷ Happy House là không mang tính thương mại, được thành lập bởi hội phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ.

Hiện tại, Happy House đang ứng dụng phương pháp ABA-VB để có thể can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, bại não, giúp trẻ dần cải thiện tốt các khiếm khuyết và tái hòa nhập tốt hơn. Đây được xem là một trong các mô hình đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm khoa học kỹ lưỡng với công dụng giúp giảm thiếu những triệu chứng, biểu hiện, hành vi tiêu cực và yếu kém ở trẻ tự kỷ.

Trung tâm đang hỗ trợ tiếp nhận và can thiệp hiệu quả cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi bằng nhiều phương pháp khác nhau. Ngoài ra, tại đây còn có những chương trình giáo dục đặc biệt dành cho các bậc phụ huynh, giúp các bậc cha mẹ có thể cập nhật thêm các kiến thức về tự kỷ, bại não và biết được những phương pháp hỗ trợ trẻ hiệu quả tại nhà.

Tuy chỉ là “tay ngang” nhưng với mong muốn mang đến nhiều cơ hội phát triển cho con nhưng các bậc phụ huynh tại Happy House luôn nỗ lực và dành nhiều thời gian để học hỏi, trau dồi kỹ năng và tham gia nhiều lớp đào tạo chuyên nghiệp. Đồng thời, trung tâm cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các chuyên gia nước ngoài, các giáo viên có trình độ chuyên môn cao để có thể dần hoàn thiện và tối ưu tốt mô hình này.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 5, Lô 1, Ô C4, Nam Trung Yên , Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 090 304 26 88
  • Email: sontano77@gmail.com

 5. Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth

Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth được biết đến là một tổ chức phi chính phủ chuyên về những hoạt động chăm sóc sức khỏe y tế cho cộng đồng. Đây là cơ sở trực thuộc Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững VietHealth và hiện đang là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh có thể gửi gắm trẻ tự kỷ, bại não đến can thiệp sớm.

Tại đây sở hữu một đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và luôn cố gắng trau dồi thêm nhiều kiến thức để phục vụ tốt cho công tác giáo dục, giảng dạy và phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật. Đồng thời, đơn vị còn đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình can thiệp.

trung tâm can thiệp sớm trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trẻ tự kỷ, bại não được can thiệp tại VietHealth sẽ được giáo dục, áp dụng các phương pháp phù hợp nhất.

Hiện nay, trung tâm đang hỗ trợ tiếp nhận nhiều trường hợp khuyết tật khác nhau ở trẻ nhỏ từ 0 đến 6 tuổi. Trẻ sẽ được áp dụng nhiều phương pháp để có thể cải thiện tốt các chức năng, khiếm khuyết để dần hòa nhập và phát triển ổn định hơn.

Đồng thời, đội ngũ chuyên gia ở đây còn hỗ trợ tốt cho các bậc phụ huynh, hướng dẫn chi tiết về các phương pháp chữa bệnh cho trẻ tự kỷ, bại não, trẻ chậm phát triển,….Chính nhờ thế mà ngoài quá trình được giáo dục tại trung tâm, trẻ vẫn có thể được chăm sóc, hỗ trợ tốt ngay khi ở nhà, từ đó gia tăng mức độ hiệu quả của quá trình can thiệp.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 16, lô 13B Trung Yên 11, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại:  (84-4) 3717 3118 hoặc (84-4) 3718 6622
  • Email:  admin@viethealth.org.vn
  • Website:  viethealth.org.vn

Hy vọng qua thông tin của bài viết này, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn trung tâm can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, bại não tại Hà Nội để giúp trẻ mau chóng phục hồi các kỹ năng sống. Các bậc làm cha mẹ cũng nên chủ động tìm hiểu và tư vấn về các phương pháp giáo dục, hỗ trợ trẻ tại nhà để có thể giúp đỡ và đồng hành cùng trẻ lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bại não thể co cứng: Biểu hiện, chẩn đoán và điều trị

Bại não thể co cứng xuất phát từ nhiều nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát. Đây là bệnh lý thần kinh để lại không ít...

Bại não thể phối hợp
Bại não thể phối hợp: Cách điều trị và Phục hồi chức năng

Bại não thể phối hợp là một dạng của bại não với sự kết hợp của các thể các thể khác nhau, chẳng hạn như...

Chăm sóc trẻ bại não
Chăm sóc trẻ bại não: 6 điều cha mẹ cần đặc biệt quan tâm

Trẻ bại não cần được hỗ trợ chăm sóc và nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi trẻ thường gặp khó khăn về mọi...

Bại não thể thất điều: Dấu hiệu, Chẩn đoán, Cách điều trị

Bại não thể thất điều chỉ chiếm khoảng 6% trong 4 thể bại não nhưng những ảnh hưởng của nó đối với người bệnh là...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort