Top 5 địa chỉ Khám & Điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội

Tỷ lệ trẻ nhỏ bị rối loạn ngôn ngữ hiện nay đang gia tăng đáng kể và gây nên nhiều trở ngại trong quá trình nghe, hiểu, học tập, giao tiếp và kết nối của trẻ nhỏ với xã hội. Thông tin về những địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội sau đây có thể giúp cho các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn cơ sở uy tín để tiến hành thăm khám, can thiệp sớm cho trẻ nhỏ. 

địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội
Trẻ rối loạn ngôn ngữ cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Top 5 địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ uy tín bậc nhất tại Hà Nội

Rối loạn ngôn ngữ là một trong các vấn đề phổ biến ở trẻ em và hiện đang có dấu hiệu gia tăng đáng kể. Tình trạng này gây nên nhiều sự cản trở đối với trẻ nhỏ, trẻ chậm nói, nói không rõ, nói lắp, phát âm không chuẩn, khó khăn trong việc nghe và hiểu những gì người khác muốn truyền tải,….

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn ngôn ngữ ở trẻ. Theo nghiên cứu, các chuyên gia cũng tìm thấy một vài yếu tố liên quan như trẻ từng bị chấn thương ở não bộ, rối loạn não bộ, dị tật bẩm sinh, tiền sử gia đình hoặc mẹ bầu gặp phải các vấn đề bất ổn trong quá trình mang thai.

Thông thường, tình trạng rối loạn ngôn ngữ của trẻ nhỏ cần phải được hỗ trợ và hướng dẫn theo những phương pháp đặc biệt. Tùy vào độ tuổi, mức độ nghiêm trọng, nguyên nhân và các yếu tố khác nhau mà chuyên gia, bác sĩ sẽ cân nhắc để áp dụng những biện pháp riêng biệt, phù hợp với nhu cầu của mỗi trẻ.

Ngay khi nhận thấy con trẻ có dấu hiệu bị rối loạn ngôn ngữ, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến thăm khám và chẩn đoán tại các địa chỉ uy tín, chất lượng để được hỗ trợ kịp thời. Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn cơ sở nào là phù hợp, bạn có thể tham khảo qua các địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội được gợi ý sau đây:

1. Trung tâm Giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam

Cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách top địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em uy tín bậc nhất tại khu vực Hà Nội tất nhiên phải nhắc đến Trung tâm Giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam (NHC Academy). Đây chính là đơn vị tiên phong đối với lĩnh vực can thiệp đặc biệt cho trẻ đạt được tiêu chuẩn quốc tế tại nước ta.

Tại đây được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cùng nhiều dụng cụ, giáo cụ đạt chuẩn quốc tế nhằm phục vụ tốt cho công tác giáo dục, can thiệp ở trẻ. Bên cạnh đó, tất cả đội ngũ chuyên gia, giáo viên tại NHC Academy đều được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn, giàu kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao.

địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội
NHC Academy áp dụng nhiều hình thức trị liệu riêng biệt để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Với NHC Academy, trẻ em luôn được đặt ở vị trí trung tâm và mọi biện pháp được áp dụng đều với mục đích giúp trẻ cải thiện tốt các khiếm khuyết của mình. Đối với những trẻ rối loạn ngôn ngữ, chậm nói sẽ được ưu tiên áp dụng các biện pháp giáo dục riêng biệt nhằm nâng cao các khả năng phát âm, học hỏi, bắt chước và sử dụng từ ngữ khi giao tiếp ở trẻ.

Sau quá trình được giáo dục và can thiệp tại trung tâm, trẻ sẽ dần phát triển tốt khả năng ngôn ngữ của mình, vốn từ cũng được mở rộng hơn. Đồng thời, các chuyên gia còn hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn cho phụ huynh về các biện pháp tiếp cận để có thể giúp đỡ trẻ tại nhà, đồng hành cùng trẻ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

2. Trung tâm Dạy học và Ngôn ngữ trị liệu – Viện ngôn ngữ học

Viện ngôn ngữ học (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cũng được xem là một trong các địa chỉ uy tín mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn để thăm khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội. Ngay từ khi vừa mới thành lập và hoạt động cho đến nay đã hơn 50 năm, Viện vẫn giữ vững sứ mệnh nghiên cứu và phục vụ tốt trong việc nghiên cứu khoa học.

Tính đến thời điểm hiện nay, do nhu cầu được thăm khám và hỗ trợ ngôn ngữ cho trẻ nhỏ đang ngày tăng cao nên viện đã thành lập thêm Trung tâm Dạy học và Ngôn ngữ trị liệu. Tại đây sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tốt cho các trường hợp trẻ bị rối loạn ngôn ngữ, trẻ chậm nói, khó đọc, khó nói, nói lắp,…

địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội
Trung tâm Dạy học và Ngôn ngữ trị liệu hỗ trợ cải thiện cho trẻ tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ, chậm nói,…

Trung tâm hiện đang đảm nhận vai trò sàng lọc và đánh giá mức độ nghiêm trọng của rối loạn ngôn ngữ ở trẻ, hỗ trợ điều trị và cải thiện tốt khả năng ngôn ngữ, giúp trẻ giao tiếp hiệu quả. Tùy vào nhu cầu của mỗi trường hợp mà trung tâm sẽ cân nhắc để lựa chọn hình thức can thiệp phù hợp nhất, mang đến hiệu quả vượt trội nhất trong quá trình trị liệu.

Thông thường, đối với những trẻ nhỏ đang ở độ tuổi mầm non sẽ được các giáo viên, chuyên gia của trung tâm hướng dẫn và củng cố một phần kiến thức cơ bản, hỗ trợ các em nâng cao các kỹ năng cần thiết và dần cải thiện tốt về ngôn ngữ. Nhờ có thể mà trẻ cũng bắt đầu hòa nhập tốt hơn với bạn bè cùng trang lứa, tích cực tham gia nhiều hoạt động để phát triển toàn diện.

Lựa chọn Trung tâm Dạy học và Ngôn ngữ trị liệu để khám và điều trị cho trẻ rối loạn ngôn ngữ, các bậc phụ huynh sẽ vô cùng an tâm bởi nơi đây hội tụ rất nhiều các giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với nghề. Đồng thời, quá trình can thiệp, phụ huynh cũng sẽ thường xuyên được trao đổi và tư vấn để theo kịp tiến độ của giáo trình, từ đó có biện pháp hỗ trợ trẻ tốt nhất tại nhà.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tầng 1, Số 9 Kim Mã Thượng, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243 767 4571 hoặc 0936 507 600
  • Website: vienngonnguhoc.gov.vn

3. Bệnh viện Nhi trung ương

Trải qua hơn 52 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi Trung ương hiện đang là top 3 bệnh viện nhi khoa uy tín hàng đầu tại khu vực phía Bắc. Với những nỗ lực, đóng góp to lớn trong ngành y tế và sự hỗ trợ không ngừng nghỉ đối với sự phát triển của “tương lai” đất nước, nơi đây đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của giới chuyên môn cùng hàng nghìn bệnh nhi khắp mọi tỉnh thành.

Bệnh viện Nhi trung ương tự hào là đơn vị đi đầu trong việc sở hữu đội ngũ giáo sư, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Nhi khoa tại Việt Nam. Đồng thời, cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế của bệnh viện cũng được đầu tư với những loại hiện đại bậc nhất, mang đến các dịch vụ thăm khám, điều trị tốt nhất cho từng bệnh nhân.

địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội
Mỗi ngày bệnh viện Nhi Trung ương phải tiếp nhận hàng trăm trường hợp trẻ rối loạn ngôn ngữ đến thăm khám và điều trị.

Hiện nay, Bệnh viện Nhi trung ương đang hỗ trợ tiếp nhận khám và chữa trị cho các trường hợp trẻ bị rối loạn ngôn ngữ, trẻ chậm nói. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám sàng lọc, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp nhất cho mỗi tình trạng khác nhau.

Theo số liệu thống kê tại bệnh viện, số lượng trẻ cần can thiệp cải thiện rối loạn ngôn ngữ, chậm nói, tăng động giảm chú ý, tự kỷ đang ngày càng tăng cao. Chính vì thế, số lượng thăm khám và điều trị hàng ngày tại nơi đây rất đông. Các bậc phụ huynh nên sắp xếp thời gian cho trẻ đến thăm khám sớm hoặc liên hệ đặt lịch trước để hạn chế được thời gian phải chờ đợi lâu.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 18/979 Đường La Thành, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 6273 8532
  • Email: chamsockhachhang@nch.gov.vn
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn

4. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong các địa chỉ đáng tin cậy để thăm khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội. Bạch Mai là một trong các bệnh viện lớn và uy tín ở miền Bắc và cả nước.

Cơ sở này được thành lập từ năm 1911 với tên là Nhà thương Cống Vọng với chức năng thu nhận và chữa trị cho các bệnh nhân truyền nhiễm. Trải qua nhiều năm cố gắng và cống hiến hết mình cho ngành y học, hiện nay Bạch Mai đã là bệnh viên lớn mạnh với rất nhiều các chuyên khoa, phục vụ tốt cho hầu hết các nhu cầu thăm khám của bệnh nhân.

địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội
Trẻ bị rối loạn ngôn ngữ sẽ được hỗ trợ thăm khám và điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Bạch Mai

Đối với những trẻ bị rối loạn ngôn ngữ khi tìm đến bệnh viện Bạch Mai sẽ được hỗ trợ thăm khám và điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng. Đồng thời, để phục vụ tốt cho công tác thăm khám cũng như ứng dụng các phương pháp can thiệp hiệu quả, khoa còn được đầu tư kỹ lưỡng về các trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến bậc nhất.

Đội ngũ y bác sĩ ở đây có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu và đã hỗ trợ thành công cho rất nhiều các trường hợp trẻ nhỏ bị rối loạn ngôn ngữ, chậm nói, vấn đề về phát âm,…Không những thế, để nâng cao chất lượng điều trị, khoa còn liên kết với Bộ y tế Thái Lan để tổ chức và rèn luyện thông qua các khóa học ngắn hạn nhằm củng cố và bồi dưỡng chuyên môn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3869 3731
  • Website: bachmai.gov.vn

5. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Vinmec được thành lập và hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng về tất cả các dịch vụ thăm khám, chữa bệnh. Đội ngũ nhân viên ở đây cũng được chọn lựa kỹ lưỡng với kinh nghiệm dày dặn trong nghề và có trình độ chuyên môn cao.

Hiện nay, bệnh viện cũng được phân bố thành nhiều khoa khác nhau để thuận tiện hơn trong việc thăm khám và điều trị bệnh chuyên sâu cho những đối tượng bệnh riêng biệt. Đối với những trẻ bị rối loạn ngôn ngữ, trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi sẽ được hỗ trợ tại Trung tâm điều trị Tâm bệnh và Tự kỷ.

địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em tại Hà Nội
Trung tâm điều trị Tâm bệnh và Tự kỷ của Vinmec hiện đang hỗ trợ tiếp nhận điều trị tình trạng rối loạn ngôn ngữ ở trẻ.

Trung tâm hiện có 5 phòng khám, trị liệu với những chức năng riêng biệt. Đội ngũ chủ chốt ở đây cũng là những Thạc sĩ, bác sĩ nổi tiếng với có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Trẻ nhỏ khi đến thăm khám tại trung tâm sẽ được tư vấn, hướng dẫn tận tình, chu đáo để trẻ cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Với những dịch vụ và tiện ích vượt trội như thế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sẽ có chi phí thăm khám và điều trị cao hơn so với những địa điểm khác. Vì thế, trước khi quyết định lựa chọn địa điểm này là nơi để can thiệp cho trẻ, các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu và tư vấn kỹ lưỡng và phí dịch vụ để có thể yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 458 P. Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3974 3556
  • Email: info@vinmec.com
  • Website: www.vinmec.com

Thông tin của bài viết này đã gợi ý cho bạn đọc Top 5 địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ ở trẻ em uy tín tại Hà Nội. Mong rằng các bậc phụ huynh có thể tham khảo và dễ dàng lựa chọn cơ sở phù hợp để sớm can thiệp và cải thiện tốt tình trạng rối loạn của trẻ, giúp trẻ phát triển vượt trội hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

âm ngữ trị liệu cho trẻ chậm nói
Phương pháp âm ngữ trị liệu cho trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ

Âm ngữ trị liệu là phương pháp thường xuyên được áp dụng cho trẻ chậm nói với mục đích giúp trẻ phát triển tốt kỹ...

Trò chơi học tập cho trẻ mầm non phát triển tư duy
Top 10 Trò chơi học tập cho trẻ mầm non giúp trẻ phát triển tư duy

Việc áp dụng các trò chơi học tập cho trẻ mầm non có tác dụng tốt trong quá trình giúp trẻ phát triển khả năng...

Chậm đi thì đói, chậm nói thì giàu
Quan niệm “Chậm đi thì đói, chậm nói thì giàu” liệu có đúng?

"Chậm đi thì đói, chậm nói thì giàu" là một quan niệm xưa cũ với ý cho rằng những trẻ chậm nói thường thông minh...

trẻ 5 tuổi tự nhiên nói lắp
Trẻ 5 tuổi tự nhiên nói lắp: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu trước đây trẻ vẫn nói chuyện lưu loát, tình trạng trẻ 5 tuổi tự nhiên nói lắp là dấu hiệu bất thường không thể...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort