Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu? 10 địa chỉ uy tín, chính xác

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu có lẽ là câu hỏi khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng và băn khoăn nhất hiện nay. Cũng bởi, theo số liệu thống kê nhận thấy, tỷ lệ trẻ bị tăng động giảm chú ý đang ngày càng gia tăng và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, đời sống và sự phát triển tự nhiên của trẻ nếu không được phát hiện, can thiệp kịp thời. 

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Trẻ tăng động giảm chú ý cần được thăm khám và can thiệp ở giai đoạn sớm.

Khi nào cần cho trẻ thăm khám tăng động giảm chú ý?

Tăng động giảm chú ý (Attention deficit hyperactivity disorder – ADHD) là một trong các hội chứng phát triển thần kinh thường gặp, có thể xuất hiện ở cả trẻ em và người trưởng thành. Theo chia sẻ của các chuyên gia thì các biểu hiện của ADHD thường sẽ khởi phát vào rất sớm, từ khi bé được 3 tuổi hoặc trước lúc 7 tuổi.

Tuy nhiên, việc dựa vào các biểu hiện tăng động, nghịch ngợm, phá phách của trẻ cũng khó có thể xác định được trẻ có đang mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý hay không. Bởi các biểu hiện của trẻ thường khá giống với tình trạng hiếu động thông thường này điều này dễ gây nhầm lẫn cho các bậc phụ huynh nếu chỉ quan sát một cách không thấu đáo.

Thông thường, ADHD được biểu hiện theo 3 dạng:

  • Giảm chú ý nhưng không tăng động.
  • Tăng động nhưng không bị suy giảm sự chú ý.
  • Giảm chú ý và cả tăng động, bốc đồng.

Mỗi dạng sẽ có các biểu hiện và đặc trưng riêng biệt nhưng chủ yếu sẽ có các dấu hiệu nhận biết như sau:

  • Trẻ không thể ngồi yên, thường hay vận động, đi lại, nghịch ngợm mọi lúc mọi nơi, kể cả những nơi cần giữ trật tự như nhà thờ, nhà tang lễ,…
  • Trẻ liên tục chạy nhảy, di chuyển khắp mọi nơi.
  • Gặp khó khăn trong việc giữ im lặng.
  • Trẻ có xu hướng nói liên tục, nói to, nói rất nhiều và thường hay chen ngang vào câu chuyện, lời nói của người khác.
  • Trẻ không có tính kiên nhẫn, không thể chờ đợi lâu, không biết cách xếp hàng để chờ đến lượt.
  • Trẻ không thể tập trung, chú ý quá lâu vào bất kỳ sự việc, hoạt động nào.
  • Trẻ có xu hướng thực hiện các hành vi bốc đồng, nguy hiểm mà không ý thức được hậu quả.
  • Khó kiểm soát về cảm xúc, thường hay cáu gắt, nóng giận, căng thẳng quá mức dù là những chuyện nhỏ nhặt.
  • Trẻ rất hay bị phân tâm, không biết cách làm theo hướng dẫn của người khác, dễ mắc phải các lỗi đơn giản.
  • Khả năng ngôn ngữ thường bị hạn chế, có thể trẻ nói rất nhiều nhưng giọng nói không rõ, nói lắp, nói ngọng, sử dụng từ ngữ không phù hợp, thô lỗ.
  • Trẻ bị hạn chế về khả năng giao tiếp, không biết cách duy trì các mối quan hệ và thiếu tự tin.
  • Trẻ không biết cách bày tỏ cảm xúc, mong muốn của bản thân bằng lời nói hoặc cả những cử chỉ, hành động bình thường.

Những trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý thường có kết quả học tập thua kém bạn bè đồng trang lứa. Bên cạnh đó trẻ cũng khó hòa nhập và tương tác xã hội. Nếu tình trạng này không kịp thời được phát hiện và can thiệp tốt sẽ thúc đẩy khả năng trẻ sử dụng chất gây nghiện, thực hiện các hành vi chống đối, phạm phải các tệ nạn xã hội và làm gia tăng nguy cơ phát triển các chứng rối loạn tâm thần nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, các biểu hiện của ADHD không phải lúc nào cũng rõ ràng và dễ dàng nhận biết. Vì thế, khi nhận thấy trẻ thường xuyên có các biểu hiện trên hoặc nghi ngờ trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý, các bậc phụ huynh cần nhanh chóng cho trẻ tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác tại các cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng.

Quá trình đánh giá và chẩn đoán chính xác về tình trạng ADHD thường sẽ diễn ra trong tối thiểu 3 tiếng. Cũng bởi, chuyên gia cần phải quan sát và theo dõi kỹ lưỡng về các biểu hiện của trẻ nhỏ, cùng thảo luận và đưa ra kết luận cụ thể, từ đó hỗ trợ áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp cho trẻ.

Gợi ý 10 địa chỉ uy tín thăm khám trẻ tăng động giảm chú ý

Rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ là một chứng rối loạn nguy hiểm cần được phát hiện và hỗ trợ can thiệp càng sớm càng tốt. Các biểu hiện của bệnh nếu không được khắc phục tốt sẽ gây nên rất nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe, kết quả học tập, sinh hoạt đời sống và làm suy giảm các mối quan hệ của trẻ nhỏ.

Do đó, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín và chất lượng để thăm khám cho trẻ tăng động giảm chú ý là vấn đề cần thiết được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Nếu đang nghi ngờ trẻ có các biểu hiện của ADHD, ba mẹ có thể cân nhắc cho trẻ tiến hành thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả tại các địa chỉ sau đây:

1. Địa chỉ khám trẻ tăng động giảm chú ý ở TPHCM

1.1 Khoa tâm lý tâm thần trẻ em- Bệnh viện tâm thần TPHCM

Tại khu vực TPHCM, muốn tìm một địa chỉ uy tín để thăm khám cho trẻ tăng động giảm chú ý thì các bậc phụ huynh thường lựa chọn Bệnh viện tâm thần TPHCM. Khoa tâm lý tâm thần của bệnh viện hỗ trợ đánh giá, thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho rất nhiều các trường hợp trẻ nhỏ mắc phải các chứng rối loạn tâm thần phát triển, giúp trẻ ổn định trạng thái tâm lý và ổn định cuộc sống.

Khoa được thành lập vào năm 1993 và trải qua nhiều năm hoạt động đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, điều trị nội ngoại trú cho trẻ nhỏ dưới 18 tuổi. Trẻ tăng động giảm chú ý khi đến thăm khám tại đây sẽ được đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ tận tình, chu đáo.

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Ngay khi nhận thấy các biểu hiện tăng động giảm chú ý ở trẻ, các bậc phụ huynh nên nhanh chóng cho trẻ tiến hành thăm khám, chẩn đoán.

Hiện nay, khoa có 9 bác sĩ đang làm việc trực tiếp, tất cả đều là bác sĩ chuyên khoa 1 tâm thần và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, điều trị tâm thần nhi. Ngoài ra, còn có 7 cử nhân tâm lý đã làm việc thực tiễn, được tham gia vào nhiều khóa học, khóa tập huấn trong và ngoài nước để nâng cao trình độ tay nghề.

Bên cạnh chứng tăng động giảm chú ý, hiện nay khoa còn hỗ trợ tiếp nhận rất nhiều các trường hợp trẻ bị chậm phát triển trí tuệ, rối loạn trầm cảm, chậm nói, rối loạn lo âu, ám ảnh sợ, rối loạn ăn uống, động kinh,…Hiện tại, khoa hỗ trợ làm việc tất cả các ngày trong tuần. Nếu muốn đến thăm khám, bạn cũng cần liên hệ trước để đặt lịch, tránh việc phải chờ đợi lâu do số lượng bệnh nhân thăm khám mỗi ngày khá đông.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 165B Phan Đăng Lưu, Phường 1, Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: (028) 9234675
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn
  • Email: info@bvtt-tphcm.org.vn

1.2 Khoa tâm lý – Bệnh viện Nhi Đồng 1

Khoa tâm lý – Bệnh viện Nhi Đồng 1 là một trong các địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh có thể lựa chọn thăm khám tăng động giảm chú ý cho trẻ tại khu vực miền Nam. Cơ sở này được chính thức thành lập vào năm 2011 và được phát triển dựa trên nền tảng của Đơn vị Tâm lý đã có trước đó.

Từ lúc khởi đầu tuy chỉ là một phòng khám với quy mô nhỏ, trong đó chỉ có 1 bác sĩ cùng 1 điều dưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, nhờ vào sự cố gắng và cống hiến hết mình, theo thời gian, đơn vị đã phát triển và hiện đang hoạt động với 6 phòng hỗ trợ công tác thăm khám, điều trị tâm thần cho trẻ nhỏ.

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Khoa tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1 là địa chỉ thăm khám tăng động giảm chú ý cho trẻ uy tín bậc nhất tại TPHCM.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoa đang nhận được sự hỗ trợ của 10 nhân viên, bao gồm các bác sĩ, cử nhân tâm lý, cử nhân xã hội, cử nhân giáo dục đặc biệt, điều dưỡng đều là những người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh việc hỗ trợ thăm khám, can thiệp tốt cho trẻ nhỏ, khoa còn kết hợp với ngành giáo dục mầm non để có thể tạo điều kiện để trẻ hòa nhập cộng đồng, nâng cao các kỹ năng sống cần thiết.

Khoa tâm lý của bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ hỗ trợ tiếp nhận thăm khám và điều trị cho trẻ từ 0 đến 9 tuổi đang gặp phải các vấn đề về tâm lý và thần kinh. Trẻ đến đây sẽ được thăm khám, đánh giá, thực hiện các xét nghiệm và các bài test trắc nghiệm để có được kết luận chính xác nhất. Sau đó, các bác sĩ chuyên gia sẽ cùng nhau thảo luận để vạch ra hướng khắc phục phù hợp cho mỗi tình trạng khác nhau, từ đó hỗ trợ trẻ cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, phường 10, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (0283) 9271119 hoặc 0908323623

1.3 Khoa tâm lý – Bệnh viện Nhi Đồng 2

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu? Bệnh viện Nhi đồng 2 hỗ trợ khoa Tâm lý giúp trẻ em can thiệp và điều trị tốt các vấn đề về sức khỏe tâm thần uy tín bậc nhất tại TPHCM. Sau quá trình thành lập và phát triển, hiện nay khoa đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các bậc phụ huynh có con cần chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Khoa tâm lý – Bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn tận tâm, trách nhiệm với từng bệnh nhân.

Thế mạnh của cơ sở này đó chính là sở hữu được đội ngũ y bác sĩ cùng các nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và luôn có sự tận tâm, trách nghiệm với từng bệnh nhân. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ y tế đều được đầu tư rất kỹ lưỡng. Phần lớn các gia đình khi đưa trẻ đến thăm khám tại đây đều cảm thấy rất hài lòng về dịch vụ và thái độ phục vụ của khoa.

Đối với các tình trạng trẻ tăng động giảm chú ý thì khoa sẽ hỗ trợ can thiệp bằng tâm lý trị liệu kết hợp cùng nhiều liệu pháp phù hợp khác. Tùy vào tình trạng và mức độ nghiêm trọng của trẻ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ trị liệu hiệu quả, giúp trẻ mau chóng khắc phục tốt các biểu hiện tiêu cực và cân bằng lại cuộc sống.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Q.1, TP HCM
  • Điện thoại: 028 3829 5723

2. Trẻ tăng động giảm chú ý nên khám ở đâu tại Hà Nội?

2.1 Khoa thần kinh – Bệnh viện Nhi Trung ương

Khoa thần kinh thuộc bệnh viện Nhi Trung ương cũng là một trong các địa chỉ uy tín mà các bậc phụ huynh ở khu vực miền Bắc có thể lựa chọn để thăm khám cho trẻ tăng động giảm chú ý. Được thành lập từ rất lâu, hiện nay khoa đã phát triển lên quy mô với 40 giường bệnh nội trú và các phòng khám ngoại trú được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, đạt chuẩn.

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Khoa thần kinh – Bệnh viện Nhi Trung ương sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

Tính từ năm 2010, quy mô của khoa liên tục được mở rộng, số giường bệnh và đội ngũ nhân lực cũng càng được gia tăng để đáp ứng tốt nhu cầu thăm khám, điều trị tâm thần của trẻ nhỏ tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Mặc dù đã khẳng định được vững chắc vị trí trong lĩnh vực này nhưng khoa vẫn luôn cố gắng nỗ lực để có thể phát triển và mang đến các kỹ thuật cải thiện hiện đại, tiên tiến bậc nhất.

Hiện tại khoa đang sở hữu sự cống hiến của tổng cộng 13 bác sĩ nội thần kinh, 5 bác sĩ ngoại thần kinh, 14 điều dưỡng, 4 kỹ thuật viên điện não đồ và 1 hộ lý. Tuy rằng số lượng bệnh nhân đến thăm khám và điều trị hàng ngày rất đông nhưng khoa vẫn cố gắng đảm bảo tốt về nguồn nhân lực, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp tốt các thắc mắc của từng bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Email: chamsockhachhang@nch.gov.vn
  • Điện thoại: 0862 33 55 66 hoặc 1900 986 803
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn

2.2 Khoa thần kinh – Bệnh viện Quân y 103

Được thành lập vào năm 1960, Khoa thần kinh của bệnh viện Quân y 103 chính là một trong các địa chỉ chất lượng và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị thần kinh, tâm thần, trong đó có tình trạng trẻ bị tăng động giảm chú ý. Bên cạnh đó, khoa còn đảm nhiệm vai trò giảng dạy chuyên ngành và nghiên cứu, phát triển khoa học chuyên ngành Thần kinh – Tâm thần để phục vụ tốt cho quân đội.

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Khoa thần kinh – Bệnh viện Quân y 103 là đơn vị thăm khám trẻ ADHD uy tín bậc nhất tại Hà Nội.

Với đội ngũ là các y bác sĩ đầu ngành, khoa thần kinh của bệnh viện quân y 103 luôn tự hào là đơn vị thăm khám, điều trị bệnh tâm thần, tâm lý uy tín, chất lượng bậc nhất tại Hà Nội và cả nước. Đội ngũ chuyên gia ở đây không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn giàu lòng y đức, luôn có trách nhiệm và làm việc tận tình, đặc lợi ích, sự an toàn của bệnh nhân lên hàng đầu.

Bệnh viện hỗ trợ mở cửa và tiếp nhận bệnh nhận tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, vào thứ 7 và chủ nhật sẽ không hỗ trợ cho các trường hợp khám bảo hiểm, trừ các tình huống khẩn cấp như cấp cứu. Bệnh nhân cũng cần liên hệ đặt lịch thăm khám trước để bệnh viện sắp xếp thời gian và đón tiếp chu đáo, đồng thời hạn chế được việc chờ đợi quá lâu.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 261, Đường Phùng Hưng, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0433 566 713

2.3 Khoa thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai

Khoa thần kinh của bệnh viện Bạch Mai chính là địa chỉ thăm khám và chữa thần kinh uy tín, đáng tin cậy ở khu vực phía Bắc. Đây là trung tâm hoạt động của hội Thần kinh Hà Nội cùng với hội Thần kinh học Việt Nam. Ngoài ra, cơ sở này còn là thành viên của hội Thần kinh học ASEAN.

Hiện nay, khoa đang đảm nhiệm chức năng khám, tái khám và điều trị cho các tình trạng người bệnh thần kinh. Khoa hỗ trợ cả việc thăm khám nội trú và ngoại trú để đáp ứng tốt các nhu cầu, tình trạng bệnh khác nhau.

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Đội ngũ chuyên gia tại khoa thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai chuyên nghiệp, nhiệt tình, trách nhiệm.

Trẻ tăng động giảm chú ý khi đến thăm khám tại khoa sẽ được các bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn, tay nghề chuyên môn cao trực tiếp hỗ trợ. Phòng khám cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại như điện cơ, điện não, điện não vi tính để phục vụ tốt cho quá trình đánh giá, chẩn đoán, điều trị.

Khoa hỗ trợ làm việc tất cả các ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Đối với các trường hợp đến thăm khám vào cuối tuần, khoa sẽ hỗ trợ khám dịch vụ theo yêu cầu của mỗi bệnh nhân. Để tránh việc chờ đợi lâu, gia đình nên cho trẻ đến sớm để bốc số thứ tự.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 2576 2550

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?”. Các bậc phụ huynh cần quan tâm và theo dõi quá trình phát triển của trẻ nhỏ, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường cần tiến hành thăm khám và điều trị sớm để trẻ có thêm nhiều cơ hội được phục hồi sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phân biệt trẻ tăng động và hiếu động
Phân biệt trẻ tăng động và hiếu động để can thiệp đúng, kịp thời

Phân biệt trẻ tăng động và hiếu động là một trong các vấn đề cần được thực hiện chính xác để giúp trẻ có cơ...

Dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ
Dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ theo giáo án chuẩn ba mẹ cần biết

Dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ là một trong các hoạt động cần thiết mà phụ huynh cần tiến hành sớm cho trẻ để...

Trò chơi âm nhạc cho trẻ mầm non
10+ Trò chơi âm nhạc cho trẻ mầm non thú vị và hấp dẫn nhất

Đối với trẻ nhỏ, việc cho con vui chơi, giải trí bằng các trò chơi âm nhạc dành cho trẻ mầm non hấp dẫn, thú...

tác hại của smartphone đối với trẻ em
Những tác hại của smartphone đối với trẻ em cực khủng khiếp

Những tác hại của smartphone đối với trẻ em là một trong các vấn đề thường xuyên được bàn luận và cũng là nỗi lo...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort