Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương: Quy trình, chi phí

Bệnh viện Nhi Trung Ương là một trong những địa chỉ thăm khám trẻ chậm nói uy tín hàng đầu ở nước ta. Tại đây sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm với tay nghề chuyên môn cao cùng sự tận tâm, nhiệt huyết với nghề nên có thể hỗ trợ tốt cho trẻ chậm nói ở nhiều độ tuổi khác nhau. 

Giới thiệu về Bệnh viện Nhi Trung Ương

Với hơn 52 năm hoạt động trong lĩnh vực Nhi khoa, bệnh viện Nhi Trung Ương hiện đang là bệnh viện đầu ngành chuyên hỗ trợ và cam kết về các giải pháp tối ưu đối  với quá trình chăm sóc, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ em. Cho đến hiện nay, cơ sở này vẫn luôn nỗ lực không ngừng để có thể cống hiến và đóng góp những thành tựu lớn trong ngành Y tế, đảm bảo về việc bảo vệ, chăm sóc cho sức khỏe của trẻ em trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương
Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương – Địa chỉ thăm khám trẻ chậm nói uy tín bậc nhất

Hiện nay, Bệnh viện Nhi Trung Ương luôn tự hào đã sở hữu được rất nhiều các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong nghề và luôn tận tâm, tận lực với những bệnh nhân, cố gắng hỗ trợ trẻ nhỏ cải thiện sức khỏe, phát triển ổn định. Tập thể đội ngũ nhân viên của bệnh viện đều luôn mang trong mình một khí thế mới, một tinh thần học hỏi và sẵn sàng cống hiến hết mình cho sức khỏe của những mầm non tương lai.

Luôn làm việc với sứ mệnh “Tận tâm – Chất lượng- Vì sức khỏe Trẻ em Việt Nam” nên hầu hết các bác sĩ, chuyên gia, điều dưỡng của bệnh viện đều nhận được những sự yêu mến, tin cậy của từng bệnh nhân. Không những thế, trải qua nhiều năm phục vụ trong lĩnh vực Y tế, Bệnh viện Nhi Trung Ương hiểu được sự quan trọng của các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đối với quá trình phục hồi sức khỏe của người bệnh.

Chính vì thế nơi đây luôn cố gắng và nỗ lực hết mình để trang bị những hệ thống, các trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế giúp bệnh nhân có được những trải nghiệm hài lòng nhất. Đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, bệnh nhân sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiên tiến nhất cùng với cơ sở hạ tầng, thiết bị thăm khám hiện đại, vượt trội mang đến độ chính xác, hiệu quả cao.

Khi nào cần cho trẻ khám chậm nói?

Chậm nói là một trong các vấn đề hiện đang gia tăng đáng kể ở trẻ em và khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng, hoang mang khi con đã gần đến tuổi đi học nhưng vẫn chưa thể nói, chưa giao tiếp tốt. Cũng bởi ngôn ngữ chính là công cụ quan trọng để giúp con người có thể hiểu và bày tỏ mong muốn của bản thân. Đồng thời, nó cũng tạo dựng được các mối quan hệ, hỗ trợ tốt trong quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày của mỗi người.

Tuy nhiên, hiện nay có không ít các trường hợp trẻ bị chậm nói, trung bình trong 10 trẻ sẽ có 1 trẻ bị chậm nói hơn so với mốc phát triển ngôn ngữ chung của trẻ nhỏ. Chậm nói thường được chia thành 2 dạng chính là chậm nói đơn thuần và chậm nói tự kỷ.

Đối với những tình trạng trẻ chậm nói đơn thuần có thể dễ dàng can thiệp và phát triển ngôn ngữ theo thời gian. Tuy nhiên, nếu trẻ chậm nói do ảnh hưởng của các bệnh thực thể hoặc những vấn đề sức khỏe như tự kỷ, bại não, rối loạn ngôn ngữ, chậm phát triển thì cần được can thiệp và điều trị chuyên khoa hơn, quá trình cải thiện cũng gặp nhiều khó khăn và cản trở.

Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương
Nếu nhận thấy trẻ trên 12 tháng không phản ứng với âm thanh, không sử dụng từ ngữ thì nên cho trẻ thăm khám sớm.

Chính vì thế, đối với những trẻ sơ sinh, phần lớn đều được khuyến khích kiểm tra và đánh giá về khả năng nghe, phát triển ngôn ngữ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, giúp trẻ can thiệp ở giai đoạn sớm. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý quan sát về các cột mốc phát triển chung của trẻ theo từng độ tuổi để nhận thấy rõ những sự chậm trễ về ngôn ngữ ở trẻ.

Cụ thể, nếu nhận thấy trẻ có những biểu hiện sau đây, các bậc phụ huynh nên nhanh chóng cho trẻ tiến hành thăm khám, chẩn đoán cụ thể tại các bệnh viện chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

  • Trẻ từ 5 đến 8 tháng vẫn không phát ra bất kỳ âm thanh nào và không có phản ứng khi được người khác gọi tên.
  • Trẻ từ 9 đến 12 tháng vẫn chưa nói được một số từ đơn giản hoặc bắt chước các âm thanh của người khác tạo ra.
  • Trẻ không biết thực hiện theo các yêu cầu, hướng dẫn của ba mẹ hoặc những người xung quanh.
  • Trẻ ít hoặc không có xu hướng tương tác phi ngôn ngữ như sử dụng ánh mắt, cử chỉ tay chân, nét mặt để giao tiếp với mọi người.
  • Không có nhu cầu được giao tiếp, tương tác với người khác, cảm thấy không thích thú với môi trường xung quanh.

Đây là những biểu hiện mà các bậc phụ huynh cần phải quan tâm và chú ý đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 0 đến 5 tuổi. Nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường hoặc lo lắng về tình trạng chậm nói của trẻ, ba mẹ nên cho trẻ tiến hành thăm khám và kiểm tra chính xác để được tư vấn cụ thể về các biện pháp can thiệp hiệu quả, an toàn dành cho trẻ.

Cần chuẩn bị gì khi khám chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương

Bệnh viện Nhi Trung Ương là một trong các bệnh viện uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Tại đây có nhiều dịch vụ thăm khám, hỗ trợ cho hầu hết các bệnh lý liên quan đến trẻ nhỏ, trong đó có hỗ trợ khám và điều trị hiệu quả cho trẻ chậm nói.

Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương
Khu khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương hoạt động 24h.

Khi tiến hành thăm khám cho trẻ chậm nói tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết sau:

  • Cần mang Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của phụ huynh, người thân trẻ.
  • Thẻ Bảo hiểm Y tế, giấy chuyển viện (nếu có) để được hỗ trợ thăm khám và chi trả từ 80 đến 100% chi phí thăm khám, điều trị.
  • Đối với những trường hợp đã từng đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung Ương thì cần mang theo giấy khám bệnh hoặc nếu lần đầu thăm khám có thể đến mua trực tiếp tại bệnh viện.
  • Phụ huynh cũng nên mang theo sổ khám bệnh trước đây của trẻ để các bác sĩ có thêm cơ sở để đánh giá, đưa ra chẩn đoán chính xác.
  • Chuẩn bị sẵn chi phí khám, đối với những trẻ khám chậm nói, ba mẹ nên mang theo khoảng 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng để phục vụ tốt cho việc chi trả các khoản phí cần thiết.

Quy trình khám cho trẻ chậm nói tại Bệnh viện Nhi Trung Ương

Do số lượng trẻ nhỏ đến thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung Ương khá đông nên các bậc phụ huynh cần sắp xếp cho trẻ đến khám sớm và nắm rõ các quy trình thăm khám để tiết kiệm được thời gian, linh hoạt hơn trong việc di chuyển. Cụ thể quy trình khám cho trẻ chậm nói tại Bệnh viện Nhi Trung Ương được thực hiện như sau:

Bước 1: Lấy số thứ tự

Nếu lần đầu đến thăm khám tại bệnh viện, các bậc phụ huynh cần di chuyển đến khoa khám bệnh và vào phòng tiếp đón để được đăng ký mua sổ theo dõi sức khỏe. Sau đó, cần điền đầy đủ các thông tin của trẻ vào sổ. Hoặc nếu đã có sẵn sổ khám bệnh của Bệnh viện Nhi Trung Ương thì bạn có thể di chuyển thẳng đến bước đăng ký khám.

Bước 2: Đăng ký khám bệnh

Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung Ương
Phụ huynh cần nắm rõ quy trình, thủ tục để thuận tiện hơn trong việc thăm khám cho trẻ chậm nói

Tùy vào vào chế độ khám của mỗi trẻ nhỏ mà quy trình đăng ký cũng có phần khác nhau.

+ Đối với trường hợp thăm khám theo chế độ bảo hiểm (có thẻ BHYT và giấy chuyển viện) sẽ được hỗ trợ tại phòng 1A để nhận phiếu khám và đóng phí.

+ Đối với trường hợp thăm khám không có bảo hiểm:

  • Nếu đăng ký khám chậm nói thông thường thì đến phòng 1B hoặc 1D để nộp sổ khám bệnh, đóng phí và lấy phiếu khám
  • Nếu đăng ký khám chậm nói tự nguyện thì đến phòng 2 đưa số thắm khám bệnh, đóng phí và chờ lấy phiếu khám.

Bước 3: Thăm khám

Trên mỗi tờ phiếu khám bệnh sẽ có ghi đầy đủ thông tin về sơ đồ, số phòng khám. Các bậc phụ huynh có thể dễ đàng dựa vào đó để tìm đến phòng được chỉ định thăm khám chậm nói cho trẻ.

Do số lượng thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung Ương khá đông nên phụ huynh và trẻ cần phải ngồi chờ theo số thứ tự đã được sắp xếp trên phiếu. Bệnh viện cũng trang bị đầy đủ chỗ ngồi để và bảng số chạy điện tử để giúp người bệnh dễ dàng quan sát.

Để thăm khám và đánh giá tốt cho trẻ chậm nói, bác sĩ thường sẽ tiến hành theo quy trình sau:

  • Kiểm tra và đánh giá khả năng nghe của trẻ.
  • Tiến hành chẩn đoán về khả năng phát âm của trẻ.
  • Kiểm tra kỹ về khả năng nghe hiểu của trẻ.
  • Đánh giá về khả năng nói, biểu đạt và sử dụng lời nói của trẻ.
  • Kiểm tra về hoạt động của môi, miệng, lưỡi, vòm miệng, hàm và các bộ phần liên quan khác.

Bước 4: Thực hiện các xét nghiệm khác (nếu cần)

Tiếp đến bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu cho trẻ tiến hành xét nghiệm cận lâm sàng về một số vấn đề cần thiết như nội soi tai mũi họng, đo thính lực,…Lúc này các bậc phụ huynh cần quay lại khu đăng ký khám bệnh ban đầu để tiến hành đóng phí xét nghiệm.

Sau đó nhân viên sẽ phát cho bạn một tờ phiếu đăng ký, trên đó có kèm số phòng cùng với sơ đồ hướng dẫn cụ thể để giúp phụ huynh dễ dàng tìm kiếm và đưa trẻ đến đúng phòng xét nghiệm.

Bước 5: Nghe đọc kết quả tại phòng khám

Tiếp đến, các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm để có thể đánh giá về tốc độ phát triển ngôn ngữ ở trẻ, từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác. Lúc này các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ cần di chuyển đến phòng khám ban đầu để nhận kết quả và nghe bác sĩ giải thích cụ thể về tình trạng của trẻ.

Đối với những trẻ được chẩn đoán bị chậm nói thì sẽ được bác sĩ đưa ra các biện pháp can thiệp hỗ trợ phù hợp. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra chứng chậm nói ở trẻ mà quá trình khắc phục, cải thiện sẽ được cân nhắc áp dụng các cách khác nhau.

Bước 6: Mua thuốc

Đối với những trẻ chậm nói được kê đơn thuốc hỗ trợ thì phụ huynh cần cầm đơn thuốc đến quầy thuốc của bệnh viện để tiến hành mua thuốc.

Chi phí khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung ương

Khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung ương hết bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Trên thực tế, mức chi phí thăm khám và điều trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thường bao gồm tiền thăm khám, tiền thuốc và tài liệu.

Chi phí khám trẻ chậm nói ở Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ rơi vào khoảng 1,5 – 2 triệu nếu khám Khoa thường ở khu nhà D. Trường hợp khám tại Khoa Quốc tế thì mức phí sẽ cao hơn, rơi vào khoảng 2 – 3 triệu đồng. Chi phí này đã bao gồm cả tiền thuốc và tiền sách nếu có.

Một số lưu ý cần nhớ khi cho trẻ khám chậm nói tại Bệnh viện Nhi Trung Ương

Hàng ngày, bệnh viện Nhi Trung Ương đón tiếp rất nhiều lượt bệnh nhân thăm khám và điều trị, trong đó số lượng trẻ khám chậm nói cũng chiếm phần đông. Vì thế, các bậc phụ huynh cũng cần sắp xếp thời gian cho trẻ được tiến hành thăm khám sớm để tránh việc phải chờ đợi quá lâu.

Dựa vào kinh nghiệm và chia sẻ thực tế cũng nhiều gia đình đã từng đưa con đến khám chậm nói tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, thì các bậc phụ huynh cần chú ý một số điều sau đây:

  • Nên ưu tiên khám bệnh vào các ngày trong tuần để hạn chế việc phải chen chút, chờ đợi lâu vào cuối tuần, đặc biệt là Thứ 7 và Chủ nhật.
  • Nếu trong trường hợp cần thiết, trẻ cần được thăm khám sớm thì các bậc phụ huynh nên tranh thủ đến bệnh viện sớm từ lúc 6g đến lấy số thứ tự, tránh việc phải chờ đợi quá lâu gây mất thời gian.
  • Hoặc nếu không phải là tình trạng quá khẩn cấp, bạn có thể cân nhắc cho trẻ đến khám vào buổi chiều, từ khoảng 14g30 đến 17g. Lúc này lượng bệnh sẽ thưa hơn nên phụ huynh có thể đưa con đến thăm khám.
  • Để tiết kiệm thời gian chờ đợi của phụ huynh cũng như việc quá tải bệnh nhân, bệnh viện khuyến khích gia đình nên đặt lịch online tại website để được hỗ trợ tốt hơn.
  • Ngoài ra, để tránh việc ùn tắt, gây ngột ngạt tại nơi khám bệnh, mỗi gia đình chỉ nên có 1 hoặc tối đa 2 thành viên hỗ trợ đưa trẻ đến thăm khám.
  • Nếu lần đầu cho trẻ đến thăm khám chậm nói tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, các bậc phụ huynh cũng có thể nhờ sự trợ giúp tại quầy hướng dẫn hoặc nhân viên ở phòng 1B để được hỗ trợ kỹ lưỡng hơn.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Email: chamsockhachhang@nch.gov.vn
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn
  • Fanpage: fb.com/bvnhitrunguong
  • Tel: 0246273 8532 (giờ hành chính)
  • Fax: 0246273 8573
  • Thời gian làm việc: 7h00-16h30 (thứ 2 – thứ 6), riêng khám và cấp cứu:  24/7

Bệnh viện Nhi Trung Ương là luôn nhận được sự đánh giá và tin cậy của nhiều bệnh nhân trong toàn cả nước và là cơ sở thăm khám cho trẻ chậm nói uy tín, chất lượng bậc nhất. Nếu ba mẹ lo lắng về tình trạng chậm nói của trẻ, có thể liên hệ và đến thăm khám trực tiếp tại đây để được hỗ trợ, tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phần Mềm Dạy Trẻ Chậm Nói
Top 4 Phần Mềm Dạy Trẻ Chậm Nói Rất Hữu Ích Và Dễ Sử Dụng

Với sự phát triển và ứng dụng cao của công nghệ hiện nay, việc tìm kiếm và lựa chọn các phần mềm dạy trẻ chậm...

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM: 5 địa chỉ tốt nhất

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM đang là một trong những câu hỏi được rất nhiều phụ huynh có con có biểu hiện...

Cách dạy trẻ tự kỷ, chậm nói bật âm
Cách dạy trẻ tự kỷ, chậm nói bật âm hiệu quả và đơn giản nhất

Trẻ tự kỷ hay chậm nói đều phải đối diện với những khó khăn trong quá trình giao tiếp, tương tác xã hội. Do đó,...

cách dạy trẻ chậm phát triển ngôn ngữ
10 Cách dạy trẻ chậm phát triển ngôn ngữ đơn giản, hiệu quả

Phát triển ngôn ngữ là một trong các kỹ năng quan trọng cần được ưu tiên giáo dục cho trẻ trong những năm tháng đầu...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort