Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM: 5 địa chỉ tốt nhất

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM đang là một trong những câu hỏi được rất nhiều phụ huynh có con có biểu hiện này quan tâm. Chậm nói liên quan đến nhiều nguyên nhân, đặc biệt có thể là triệu chứng của tự kỷ nên nếu can thiệp điều trị quá muộn màng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển toàn diện của trẻ nên rất cần được thăm khám tại các cơ sở uy tín.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, có chuyên môn cao?

Một thống kê chung cho thấy có khoảng 2,3-19% trẻ trong khoảng 2-7 tuổi đang có dấu hiệu chậm nói. Năm 2020 có đến 65-70% số trẻ đến bệnh viện Bạch Mai ( Hà Nội) đều để khám về chậm nói. Con số này đang ngày càng có xu hướng gia tăng đến mức báo động cho dù đã được các cơ quan ban ngành cảnh báo về nguy cơ.

Chậm nói liên quan đến rất nhiều nguyên nhân, bao gồm các yếu tố môi trường và bệnh lý. Đặc biệt hiện nay tỷ lệ trẻ chậm nói gia tăng do thiếu sự quan tâm của gia đình, cha mẹ bỏ bê để con tự làm bạn với chiếc điện thoại. Đồng thời chậm nói còn là biểu hiện đặc trưng của tự kỷ nên khi thấy con có triệu chứng này nhiều phụ huynh thường cảm thấy lo lắng.

Không chỉ thông qua các triệu chứng bên ngoài để xác định trẻ chậm nói đơn thuần hay do tự kỷ nên tốt nhất gia đình nên đưa con đi thăm khám càng sớm càng tốt. Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, chuyên nghiệp, có bác sĩ giỏi phụ huynh có thể tham khảo các địa chỉ sau đây

Bệnh viện Nhi đồng thành phố

Bệnh viện Nhi đồng thành phố là đơn vị chuyên thăm khám, điều trị cho trẻ em được người dân khu vực phía Nam tin tưởng. Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, chuyên nghiệp, chính xác thì đây chính là địa chỉ rất đáng tin cậy. Đơn vị tâm lý tại Bệnh viện nhi đồng thành phố là nơi tiếp nhận trẻ từ 0-15 tuổi gặp các bất thường về tâm lý.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng thành phố chuyên tiếp nhận thăm khám và điều trị cho rất nhiều trẻ chậm nói do nhiều nguyên nhân

Thời gian cho  các buổi khám tại đây thường kéo dài từ 45 – 60 phút/bé để có thể đảm bảo xem xét và chẩn đoán chính xác từng đặc điểm. Đội ngũ các tâm lý gia, bác sĩ tâm thần và cả bác sĩ nhi khoa đều tham gia vào quá trình kiểm tra, xem xét các dấu hiệu, chỉ định làm một số xét nghiệm để xác định chính xác tình trạng trẻ chậm nói.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ làm việc tại đơn vị tâm lý sẽ đảm nhiệm khám trẻ chậm nói tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM như TS.BS. Đặng Lê Như Nguyệt, BS Phạm Ngọc Thanh, BS Lương Đăng Vĩnh Đức, Tâm lý gia Nguyễn Thị Mỹ Dung..  Các tâm gia lý gia sẽ dành thời gian trò chuyện với gia đình, tìm căn nguyên gây chậm nói là do tâm lý hay liệu có liên quan đến tự kỷ.

Với những trẻ chậm nói có nghi ngờ liên quan đến các rối loạn tâm lý thì bác sĩ sẽ đưa ra các kế hoạch can thiệp trị liệu tâm lý. Hay nếu có liên quan đến tự kỷ, bác sĩ cũng sẽ chỉ định các lộ trình điều trị chuyên môn để cải thiện các kỹ năng thiếu hụt, tăng cường các biện pháp giúp trẻ nâng cao ngôn ngữ, nhận thức và hòa nhập với xã hội.

Một thế mạnh khác khi phụ huynh đưa trẻ đi khám trẻ chậm nói tại Bệnh viện nhi đồng thành phố TPHCM chính là nơi đây đã được xây dựng các phòng trị liệu nghệ thuật (sử dụng giấy màu, màu vẽ, đất nặn, cát) hay cũng có hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt, hiện đại. Lộ trình can thiệp cũng được xây dựng dựa vào tình trạng từng trẻ nên khá yên tâm.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, X. Tân Kiên, H. Bình Chánh, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900 1217
  • Email: bv.nhidong@tphcm.gov.vn
  • Website: bvndtp.org.vn

Bệnh viện Nhi đồng 1

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM thì bệnh viện Nhi đồng 1 cũng là cái tên được rất nhiều phụ huynh hướng tới. Sau hơn 56 năm thành lập và phát triển, đến nay bệnh viện đã ngày càng hoàn thiện hơn về mọi mặt từ cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, chuyên môn để đáp ứng chăm sóc cả về mặt nội khoa, ngoại khoa và tâm lý cho trẻ em.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm khám rất kỹ để xác định chính xác tình trạng của con là gì

Với trẻ chậm nói sẽ được chỉ định thăm khám tại Khoa tâm lý bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Nơi đây được chính thức thành lập từ 2011 và được Đại học Tâm lý thực hành – Ecole de Psychologues Praticiens Paris (Pháp) hỗ trợ về chuyên môn để thăm khám, can thiệp cho các trẻ đặc biệt như trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói và một số vấn đề rối nhiễu tâm lý trẻ em khác.

Quy trình làm việc tại đây được thực hiện một cách chuyên nghiệp, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho cả bác sĩ lẫn người thăm khám. Thời gian khám trung bình là 30 phút/ bé hoặc cũng tùy theo từng trường hợp. Hiện nay bệnh viện nhi đồng 1 cũng cho phép đăng ký khám qua tổng đài, gia đình cần nói rõ về tình trạng của trẻ sẽ được sắp xếp phòng khám giờ khám để tránh chờ đợi lâu.

Một số bác sĩ, chuyên gia đang làm việc tại đây như ThS. BS. Phạm Minh Triết, ThS. BS. Nguyễn Thị Diệu Anh, BS. Phạm Ngọc Thanh, BS. Hoàng Vũ Quỳnh Trang.. cùng một số chuyên gia tâm lý khác. Đây đều là những bác sĩ có chuyên môn cao, luôn biết cách trò chuyện, kết nối với các bệnh nhân nhí để hiểu rõ vấn đề của con hơn.

Khi đưa trẻ đi khám trẻ chậm nói tại bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM , phụ huynh sẽ được giải thích và hiểu rõ vấn đề con đang gặp phải. Các chuyên gia sẽ thảo luận và đưa ra định hướng phù hợp với tình trạng từng trẻ. Nơi đây cũng có đầy đủ các phòng, chuyên khoa can thiệp trẻ chậm nói đáp ứng với cả nguyên nhân tâm lý hay tự kỷ nên gia đình có thể tham khảo.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:  341 Sư Vạn Hạnh, P. 10, Q.10, TPHCM
  • Điện thoại:  0283 9271 119
  • Email: bvnhidong@nhidong.org.vn
  • Website: nhidong.org.vn

Bệnh viện Nhi đồng 2

Khoa tâm lý thuộc Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng là đơn vị chuyên tiếp nhận thăm khám và can thiệp điều trị cho trẻ chậm nói tại TPHCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung. Nơi đây vận hành theo quy chế nội khoa đồng thời thực hiện thăm khám và điều trị dựa trên yếu tố tâm lý nhằm đảm bảo tạo ra được sự kết nối, tránh cảm xúc sợ hãi khi trẻ thăm khám.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng 2 sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao, am hiểu về chậm nói để chẩn đoán chính xác nhất tiên lượng của trẻ

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đang làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đều là những người có chuyên môn cao, có sự am hiểu và nhiều năm làm việc cùng trẻ chậm nói. Thông qua việc theo dõi các triệu chứng, biểu hiện, cách tương tác của trẻ cùng sự chia sẻ từ gia đình, bác sĩ có thể yêu cầu trẻ làm một số xét nghiệm chuyên môn, từ đó mới đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Bệnh viện sở hữu hệ thống thiết bị máy móc hiện đại có thể đáp ứng cho quá trình xét nghiệm và điều trị đạt kết quả tốt nhất.  Thời gian thăm khám cho trẻ chậm nói tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trung bình khoản 30 phút trở lên, do đó các bệnh viện khuyến khích gia đình nên đặt hẹn trước khi đến đến sắp xếp thời gian phù hợp.

Quy trình làm việc tại đây được thực hiện theo hướng hiện đại hóa, đề cao sự trách nhiệm và chuyên nghiệp. Không gian khám cho trẻ cũng được thiết kế phù hợp để bác sĩ có thể tiếp xúc với trẻ có hiệu quả nhất. Trẻ được ngồi song song với bác sĩ để bác sĩ có thể nhìn nhận cách con tương tác, biểu cảm, hành vi để xác định trẻ chậm nói có liên quan đến tự kỷ hay không.

Sau khi xác định được nguyên nhân trẻ chậm nói các bác sĩ, chuyên gia mới cung cấp lộ trình can thiệp phù hợp, được xây dựng dựa trên tình trạng của từng trẻ. Bệnh viện Nhi đồng 2 không chỉ có các dịch vụ khám trẻ chậm nói tại TPHCM mà cũng tập trung đầy đủ các biện pháp điều trị và can thiệp cần thiết cho mọi tình trạng trẻ nên rất đáng yên tâm.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  14 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM
  • Điện thoại: 0238 295 724
  • Email: benhviennhi@benhviennhi.org.vn
  • Website: benhviennhi.org.vn

Bệnh viện tâm thần TPHCM

Chuyên Khoa Tâm Thần Nhi tại Bệnh viện tâm thần TPHCM cũng là một trong những khám trẻ chậm nói tại TPHCM uy tín mà phụ huynh có thể đưa trẻ đến thăm khám. Được chính thức đi  vào hoạt động từ năm 1994, trải qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, nơi đây đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy mà phụ gu người dân khu vực phía Nam nói chung.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Chuyên khoa nhi tại Bệnh viện tâm thần TPHCM đã tiếp nhận thăm khám và điều trị chuyên môn cho rất nhiều trẻ chậm nói

Để quá trình khám trẻ chậm nói tại Bệnh viện tâm thần TPHCM đạt kết quả chính xác, bệnh viện đang áp dụng một số công cụ kiểm tra như K-ABC, WISC III (Wechsler Intelligence Scale for Children-Third Edition), WISC – IV (Wechsler Intelligence Scale for Children – Fourth Edition), DENVER, RAVEN (Progressive Matrices)..

Bác sĩ sẽ yêu cầu trẻ làm các bài test kiểm tra cần thiết, đồng thời trò chuyện và xem xét các khía cạnh như biểu cảm, hành vi, cách giao tiếp, cách chơi với đồ vật.. Các buổi khám và cả điều trị cho trẻ có thể diễn ra từ 30- 45 phút hoặc tùy từng tình trạng trẻ để đảm bảo có hiệu quả, mang đến nhiều thay đổi tích cực cả về tâm lý, hành vi hay ngôn ngữ, cách giao tiếp của trẻ.

Mức chi phí cho các hoạt động khám trẻ chậm nói tại Bệnh viện tâm thần TPHCM được đánh giá là không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình. Bệnh viện cũng có các dịch vụ khám ngoài giờ để phục vụ cho những gia đình quá bận rộn không thể đưa con đi khám trong giờ hành chính/

Bên cạnh đó, Bệnh viện tâm thần TPHCM cũng đang tiến hành rất nhiều các biện pháp điều trị có hiệu quả cho các trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý để cải thiện các kỹ năng bất thường của trẻ. Các bác sĩ, chuyên gia tại đây đều là những người có chuyên, có kinh nghiệm về chuyên môn chậm nói để xây dựng lộ trình can thiệp phù hợp nhất cho trẻ.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, P. 1, Q.5, TP. HCM
  • Điện thoại: 0289 234 675
  • Email:  info@bvtt-tphcm.org.vn
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

Phòng khám Rồng Việt

Phòng khám Rồng Việt tại TPHCM cung cấp đầy đủ các dịch vụ khám, can thiệp, chăm sóc đặc biệt cho trẻ chậm nói, trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ theo đúng tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế. Dù mới chỉ chính thức đi vào hoạt động từ 2020 nhưng sự uy tín, chuyên nghiệp trong hoạt động, nhất là những thay đổi đáng kể của trẻ đặc biệt khi đã kiến các phụ huynh đặt niềm tin nơi đây.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Phòng khám Rồng Việt luôn ứng dụng các biện pháp thăm khám và can thiệp mới nhất, hiệu quả nhất cho trẻ có dấu hiệu chậm nói

Thế mạnh của Phòng khám Rồng Việt chính là hệ thống trang thiết bị cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại, khang trang, sạch sẽ, thiết kế phù hợp với tâm lý của trẻ nhỏ. Không gian phòng khám cũng cho phép trẻ có thể vui chơi, khám phá trong khi chờ đến thời gian khám mà không quá chán nản hay trở nên khó chịu, hoảng loạn, kích động.

Trẻ sẽ trực tiếp được các bác sĩ, chuyên gia thăm khám chi tiết để xác định các nghi ngờ, đảm bảo chẩn đoán đúng nguyên nhân trẻ chậm nói do tâm lý hay tự kỷ. Các thiết bị hỗ trợ cho việc thăm khám hay xét nghiệm cũng được Phòng khám Rồng Việt trang bị đầy đủ, đều là các thiết bị hiện đại có thể cho kết quả chính xác.

Sau khi Phòng khám Rồng Việt tại TPHCM khám trẻ chậm nói, các bác sĩ, chuyên gia sẽ trực tiếp trao đổi với gia đình, đưa ra lời khuyên và hướng khắc phục phù hợp để cải thiện tốt nhất tình trạng của con. Chẳng hạn nếu trẻ chậm nói do tâm lý cần được trị liệu tâm lý còn liên quan đến tự kỷ cần có các liệu pháp phát triển ngôn ngữ cá nhân phù hợp.

Phòng khám Rồng Việt cũng có các dịch vụ tầm soát rối nhiễu tâm lý cho trẻ nhỏ mà phụ huynh có thể tham khảo khi thấy con có các dấu hiệu như chậm biết nói, không giao tiếp với cha mẹ, thường la hét, tăng động quá mức. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao tại đây sẽ đưa ra những đánh giá chi tiết nhất để phục huynh có thể khắc phục những đặc điểm bất thường của con.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  124 Phan Xích Long, P. 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Điện thoại: 0902 719 169
  • Email: mail@phongkhamrongviet.vn
  • Website: phongkhamrongviet.vn

Khám trẻ chậm nói tại TPHCM cần lưu ý điều gì?

Chậm nói đang là một trong những vấn đề phổ biến rất nhiều trẻ gặp phải hiện nay bởi rất nhiều các yếu tố. Trẻ chậm nói nếu không được phát hiện và có biện pháp can thiệp từ giai đoạn sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trình phát triển toàn diện của con, làm suy giảm về mặt nhận thức và khiến trẻ khó hòa nhập với xã hội thì không thể giao tiếp, trò chuyện.

Dù nguyên nhân trẻ chậm nói là do yếu tố tâm lý hay tự kỷ thì việc đưa trẻ đi thăm khám sớm rất quan trọng để có biện pháp can thiệp đúng cách. Trẻ càng được điều trị sớm càng cải thiện nhanh các thiếu hụt về ngôn ngữ, giao tiếp, càng có cơ hội cao đến trường học tập và tiếp xúc với môi trường bên ngoài, phát triển năng lực và trở thành người có ích cho xã hội.

Một số lưu ý khi đưa trẻ đi khám chậm nói tại TPHCM mà phụ huynh có thể tham khảo như

  • Ưu tiên đưa trẻ đến các bệnh viện nhi, có chuyên khoa về chậm nói hay các chuyên khoa tâm lý để có thể thăm khám toàn diện, xác định chính xác nguyên nhân
  • Cho trẻ khám chậm nói tại các bệnh viện TPHCM có bác sĩ nổi tiếng về nhi khoa, trẻ đặc biệt hay chậm nói
  • Nếu cho trẻ thăm khám tại các phòng khám tư vẫn có thể phải đến bệnh viện để làm các xét nghiệm kiểm tra về não bộ, thính giác vì có thể các phòng khám nhỏ không có đủ thiết bị nên bạn cần chú ý. Trong trường hợp này hãy chọn các phòng khám có bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện lớn để có thể dễ dàng liên kết, khám hay điều trị chuyên môn tại bệnh viện dễ dàng hơn
  • Một số bệnh viện khám trẻ chậm nói tại TPHCM đã có các dịch vụ đăng ký khám online, gia đình nên tham khảo thực hiện để tránh tốn thời gian. Các bệnh lớn như Bệnh viện nhi đồng thành phố, Bệnh viện nhi đồng 1 thường có số lượng bệnh nhân đến thăm khám cực kỳ đông đúc, nếu đến chờ lấy số sẽ rất tốn thời gian đồng thời kiến cho trẻ cảm thấy sợ hãi và không thoải mái, do đó được sắp lịch sớm sẽ vừa tiết kiệm thời gian, vừa tốt cho tâm lý của trẻ
  • Phụ huynh cần giải thích cho con hiểu về việc đi khám bệnh, gặp bác sĩ để tránh con thấy hoảng sợ, la hét và không hợp tác với bác sĩ
  • Gia đình khi đưa trẻ đi khám chậm nói tại TPHCM nên đưa con đến sớm 15- 20 phút so với giờ hẹn để con dần quen với môi trường và không gian mới, tránh kích động hay hoảng loạn khiến bác sĩ khó tiếp cận với con hơn
  • Lắng nghe và trao đổi chi tiết với bác sĩ về tình trạng của con, hướng can thiệp và điều trị thích hợp, tránh tình trạng thắc mắc nhưng không hỏi và tự về điều trị dẫn tới sai cách
  • Thực hiện lộ trình can thiệp bổ sung ngôn ngữ và các kỹ năng bị thiếu hụt cho trẻ theo đúng chỉ định của bác sĩ

Trên đây là một số địa chỉ uy tín, có chuyên môn cao, có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giỏi mà bạn nên tham khảo khi có băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM. Sau khi thăm khám, trẻ cần nhanh chóng được thực hiện các liệu pháp can thiệp đúng cách theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để khắc phục sớm những khiếm khuyết để sớm bắt kịp tốc độ phát triển như những bạn đồng trang lứa.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tăng động giảm chú ý ở trẻ 2 - 3 tuổi
Tăng động giảm chú ý ở trẻ 2 – 3 tuổi: Cách nhận biết & Can thiệp

Mặc dù các dấu hiệu tăng động giảm chú ý ở trẻ 2 - 3 tuổi vẫn chưa rõ ràng nhưng nếu phát hiện sớm...

Thực phẩm giúp bé cải thiện trí nhớ
Top 7 Thực phẩm giúp bé cải thiện trí nhớ và sự tập trung tốt nhất

Trong 3 năm đầu đời chính là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển não bộ của mỗi đứa trẻ. Chính vì thế,...

Trẻ chậm phát triển trí tuệ: Biểu hiện, Chăm sóc phục hồi chức năng

Trẻ chậm phát triển trí tuệ thường sẽ phải đối diện với rất nhiều các khiếm khuyết có liên quan đến quá trình phát triển...

Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận
Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận: Chẩn đoán và điều trị can thiệp

Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận là một dạng rối loạn ngôn ngữ cơ bản khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong quá...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort