Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói? Loại nào tốt?

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói là một băn khoăn lớn của nhiều phụ huynh có con gặp tình trạng này. Thực tế sự phát triển của não bộ có thể giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện ngôn ngữ, lời nói và các kỹ năng khá, tuy nhiên cần phải đúng cách. Phụ huynh nên tham khảo thêm với bác sĩ để biết nên sử dụng thuốc nào, dùng như thế nào để phù hợp với tình trạng của trẻ.

Dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói – Nên hay không nên?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ chậm nói hơn so với các cột mốc phát triển bình thường của con, chẳng hạn như trẻ thiếu sự quan tâm tương tác cha mẹ từ thời thơ ấu, trẻ phải tự chơi một mình với điện thoại, Tv trong một thời gian dài. Một số trẻ bị chậm nói cũng do gặp các vấn đề tai, vòm họng, lưỡi dẫn đến việc nói gặp khó khăn, trẻ nghe không hiểu cha mẹ muốn gì.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Sử dụng thuốc bổ bão cho trẻ chậm nói có thể giúp trẻ tăng khả năng tập trung và ghi nhớ, từ đó nhận thức được ngôn ngữ và lời nói hiệu quả hơn

Tuy nhiên, nếu do các yếu tố trên trẻ hoàn toàn có thể cải thiện được khả năng nói sau một thời gian nếu áp dụng các biện pháp hỗ trợ phù hợp. Trong khi đó nếu nguyên nhân chậm nói có liên quan đến trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển, trẻ bại não thì việc phát triển ngôn ngữ, lời nói, nhận thức của con sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay việc sử dụng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói đang là một trong những ý kiến được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Thuốc bổ não là một trong những loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy, duy trì nhịp và tốc độ dòng chảy của máu đến cho não bộ. Việc sử dụng sản phẩm này được đánh giá là giúp não bộ hoạt động ổn định, tăng cường sự thông minh và trí nhớ.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói hoàn toàn có thể mang đến nhiều lợi ích bất ngờ nếu dùng đúng cách. Việc bổ sung các hoạt chất phù hợp cho não bộ hoàn toàn có thể giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, nhanh nhạy với những thứ xung quanh, bao gồm cả ngôn ngữ, nhờ đó trẻ có thể nhanh chóng học được ngôn ngữ, lời nói.

Mặt khác theo các chuyên gia, thiếu hụt DHA cũng là yếu tố có liên quan đến các nguyên nhân gây tự kỷ, chậm phát triển não bộ. Trong khi đó nhiều loại thuốc uống bổ não có tập trung phát triển và bổ sung các chất này, nhờ đó trẻ chậm nói do tự kỷ có thể tăng cường các liên kết trong não bộ để gia tăng sự tập trung và ghi nhớ nhanh hơn.

Rõ ràng việc trẻ có cột mốc phát triển chậm hơn những trẻ đồng trang lứa cũng là biểu hiện của các vấn đề bất thường. Trẻ chậm nói có thể do các tổn thương tại não bộ, hệ thống thần kinh chưa hoàn thiện nên mới hoạt động chậm chạp hơn bình thường. Do đó việc bổ sung các hoạt chất cần thiết cho não bộ sẽ đẩy nhanh sự ổn định của các tế bào thần kinh để não bộ nhanh chóng ổn định hơn.

Nói chung, theo các chuyên gia, dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói hoàn toàn có thể mang đến nhiều cải thiện ổn định để trẻ nhanh phát triển các kỹ năng cần thiết. Trẻ có thể ghi nhớ nhanh hơn những gì được dạy, được hướng dẫn, tò mò khám phá thế giới hơn để nhanh chóng hòa nhập với những đứa trẻ đồng trang lứa khác.

Các loại thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói an toàn, hiệu quả

Trẻ chậm nói là một đối tượng đặc biệt nên việc bổ sung chất cho trẻ cũng cần đặc biệt để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất. Theo đó, các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng các loại thuốc uống có bổ sung các hoạt chất như DHA, Omega 3, Omega 6, Vitamin B6, Vitamin A, Vitamin E,… để tăng cường phát triển não bộ tốt nhất.

Mặt khác do nhóm trẻ chậm nói có liên quan đến tự kỷ, chậm phát triển cũng cực kỳ nhạy cảm, dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa, dễ dị ứng nên khi dùng thuốc uống bổ não  phải xem kỹ về thành phần, đảm bảo phù hợp cho trẻ.

Một số loại thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói được đánh giá hiệu quả, an toàn, phù hợp mà phụ huynh có thể tham khảo như

Fitobimbi Omega Junior

Fitobimbi Omega Junior là dòng thuốc bổ não cho trẻ được thiết sản xuất và điều chế dưới dạng siro nên cực kỳ thích hợp cho trẻ nhỏ, đặc biệt là nhóm trẻ đặc biệt. Dạng siro thường có hương vị dễ uống, dễ nuốt đặc biệt thúc đẩy khả năng hấp thụ vào cơ thể và não bộ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Fitobimbi Omega Junior với các thành phần thiên nhiên bổ sung hàm lượng Omega 3 cao giúp trẻ tăng cường phản xạ trong não bộ

Với công nghệ sản xuất hiện đại của Italia, thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói Fitobimbi Omega Junior giúp cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất quan trọng cần thiết cho não bộ như Omega 3, Omega 6 hay các nhóm Vitamin B6, D, E, A.. Nhờ đó trẻ ghi nhớ tốt hơn, tăng cường các phản xạ, cải thiện tốt các triệu chứng tự kỷ, chậm phát triển, chậm nói đáng kể.

Fitobimbi Omega Junior được cam kết sản xuất hoàn toàn từ các thành phần thực vật, đặc biệt là dầu hạt Lý chua đen (Ribes nigrum) có hàm lượng dinh dưỡng cao. Sản phẩm không chứa Gluten, không Lactose đảm bảo không gây dị ứng hay các phản ứng phụ nguy hiểm cho trẻ. Thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói cũng có hương vị dễ uống, phù hợp với khẩu vị nhiều trẻ.

Childlife Head Start

Childlife HeadStart là dòng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói có thể sử dụng được cho trẻ ngay từ 7- 18 tháng tuổi để tăng cường chức năng não bộ. Thuốc được sản xuất bởi dầu gan cá tuyết thuần khiết với hàm lượng DHA và Omega-3 dồi dào, phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ, đặc biệt an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng sử dụng.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Childlife Head Start bổ sung hàm lượng Omega 3 và DHA dồi dào, phù hợp với tình trạng trẻ chậm nói

Viên uống cũng được nhà sản xuất cam kết sử dụng các nguyên liệu cao cấp, không chứa thành  kháng sinh nhân tạo nên không gây ra tình trạng dị ứng. Childlife HeadStart vừa giúp tăng cường về mặt trí não, vừa kích thích phát triển tốt hơn cho cả hệ thống xương khớp vị lực. Trẻ sử dụng Childlife HeadStart hằng ngày giúp mắt sáng, dáng cao, thông minh vượt trội.

Do để dùng phù hợp cho nhóm trẻ sơ sinh nên dòng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói Childlife HeadStart  cũng được điều chế dưới dạng siro để con có thể nuốt và hấp thụ dễ dàng hơn, tránh tình trạng nghẹn như khi dùng các loại thuốc viên.

 Vương Não Khang

Vương Não Khang là dòng thực phẩm chức năng được nghiên cứu và điều chế tại Việt Nam với mục tiêu chính là hướng đến các đối tượng trẻ đặc biệt như trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Loại thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói đã được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nhi Trung Ương và đều cho kết quả tích cực trên người dùng.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Vương Não Khang được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả tốt trong tăng cường chức năng cho trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ 100%

Với thành phần chiết xuất 100% các thảo dược tự nhiên, chẳng hạn Cao Ginkgo biloba, cao đinh lăng, cao thăng ma, Natri succinate.. nên sản phẩm cực kỳ an toàn và không gây kích ứng cho trẻ nhỏ. Sử dụng Vương não khang đúng cách giúp 71,4% trẻ tự kỷ cải thiện rõ rệt cả về ngôn ngữ, nhận thức; trẻ tăng động kiểm soát hành vi, nâng cao chất lượng giấc ngủ tốt hơn cho mọi trẻ nhỏ.

Vương não khang được điều chế dưới dạng cốm dễ ăn, dễ hấp thụ, tăng cường sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn trí não. Trẻ sử dụng loại thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói này dần tập trung hơn, vui vẻ hơn, tăng cường khả năng nhận thức để sớm hòa nhập với môi trường. Hiệu quả này đã được Bộ y tế chấp nhận và cấp phép an toàn nên cực kỳ đáng tin cậy.

Pediakid Omega 3

Pediakid Omega 3 là dòng siro được điều chế cho trẻ từ 1 tuổi trở lên với công dụng tăng cường sức đề kháng và cải thiện các hoạt động của não bộ. Dòng thuốc uống bổ não này cung cấp một lượng lớn Omega 3, DHA tự nhiên, Vitamin C-E-A-D cùng các nhóm chất như magnesium và phosphore thích hợp cho trẻ chậm nói để cải thiện chức năng các tế bào thần kinh.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Pediakid Omega 3 bổ sung nhiều hoạt chất để tăng cường các liên kết cho tế bào thần kinh não bộ

Theo nhà sản xuất, trẻ sử dụng Pediakid Omega 3 giúp tăng cường đáng kể sự tập trung, nhờ đó nhanh chóng tiếp thu những thông tin được hướng dẫn, trẻ nhanh biết nói hơn để bắt kịp các bạn đồng trang lứa. Siro được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như quả mâm xôi,ác loài cá vùng biển lạnh cùng một số loại hạt nên cực kỳ an toàn cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, Pediakid Omega 3 cũng được đánh giá mang đến hiệu quả tích cực cho trẻ chậm phát triển trí tuệ  hay nhóm trẻ từ 1- 5 tuổi có thị lực kém. Hương vị thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói này khá dễ uống, dễ hấp thụ, trẻ ăn ngon, khỏe mạnh, phát triển toàn diện hơn về mọi mặt.

Nature’s Way Kids Smart DHA

Nature’s Way Kids Smart DHA với chiết xuất thành phần chính từ cá cơm giúp cung cấp hàm lượng Omega-3 triglyceride dồi dào cực kỳ cần thiết cho sự phát triển về não bộ cho trẻ nhỏ. Đây là loại thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói được điều chế dưới dạng siro nhỏ giọt, thích hợp cho trẻ trên 12 tháng tuổi để hỗ trợ quá trình phát triển ổn định hơn.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Nature’s Way Kids Smart DHA dùng phù hợp cho trẻ chậm nói trên 12 tháng tuổi để tăng cường nhận thức và các kỹ năng cần thiết

Hàm lượng DHA được bổ sung cho trẻ đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh tình trạng dư thừa có thể gây nguy hiểm ngược lại. Tất cả các thành phần chiết xuất nên Nature’s Way Kids Smart DHA đều đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo độ tinh khiết, không chứa các chất hóa học, paraben, phù hợp với mọi tình trạng sức khỏe trẻ nhỏ.

Bên cạnh tác dụng cải thiện hoạt động não bộ, tăng cường trí nhớ, Nature’s Way Kids Smart DHA còn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ để giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm cùng nhiều bệnh lý khác. Thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói đã được chứng minh về độ an toàn, hiệu quả trên nhiều đối tượng trẻ nhỏ nên phụ huynh có thể tham khảo.

 Một số lưu ý khi dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói

Trẻ chậm nói dù do bất cứ nguyên nhân nào cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng để nhanh chóng giúp con cải thiện các kỹ năng, dần hòa nhập được với cuộc sống bình thường, có thể tham gia học tập và vui chơi như các bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên nếu trẻ chậm nói có liên quan đến tự kỷ, chậm phát triển thì càng cần quan tâm đặc biệt hơn để tránh các phản ứng không mong muốn ngược lại.

thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Trẻ chậm nói khi sử dụng bất cứ loại thuốc bổ nào cũng nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để đảm bảo an toàn

Nói chung, để sử dụng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói an toàn và có hiệu quả nhất, cần lưu ý các vấn đề sau

  • Các sản phẩm được giới thiệu trên đây là thuốc bổ và thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ bổ sung dưỡng chất, không phải thuốc điều trị cho trẻ chậm nói
  • Luôn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín, đã được Bộ y tế chứng nhận và cấp phép hoạt động trên thị trường. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không có thông tin dù được quảng cáo rất tốt.
  • Không phải tình trạng trẻ chậm nói nào cũng có thể dùng các thuốc uống bổ não, đặc biệt với trẻ có vấn đề về thần kinh
  • Theo dõi các triệu chứng của trẻ sau khi dùng thuốc để phòng nguy cơ dị ứng hay các vấn đề bất thường khác như nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, ngất xỉu..
  • Sử dụng thuốc bổ cho trẻ cần đúng loại, chẳng hạn với trẻ sơ sinh dưới 1- 2 tuổi nên ưu tiên chọn loại thuốc dạng nước hay siro hay vì dạng viên vì có thể gây nghẹn khiến trẻ gặp nguy hiểm
  • Xem xét kỹ bảng thành phần của các thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói bởi nếu bổ sung quá dư thừa chất có thể gây hại ngược lại
  • Bổ sung thuốc đúng liều lượng, đúng nhu cầu mà trẻ cần. Lạm dụng các loại thuốc bổ não quá mức có thể khiến trẻ buồn nôn, nhức đầu cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác
  • Tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi cho trẻ dùng thuốc để đảm bảo dùng đúng cách, an toàn, phù hợp với tình trạng của con
  • Trẻ chậm nói cần phối hợp điều trị giữa nhiều phương pháp như giáo dục đặc biệt, âm ngữ trị liệu, tâm lý trị liệu hoặc giải quyết các bệnh lý tai – mũi – họng liên quan chứ không thể phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc. Các nhóm thuốc bổ chỉ giúp con tăng cường ghi nhớ và nhận thức, nhờ đó tiếp thu ngôn ngữ và kỹ năng tốt hơn. Gia đình cần trực tiếp tham gia giáo dục và tương tác với con nhiều hơn mỗi ngày nếu muốn trẻ biết nói nhanh.
  • Kiên trì trong điều trị cho trẻ chậm nói. Bên cạnh dùng thuốc kết hợp với các phương pháp điều trị khác gia đình còn cần dành thời gian xây dựng cho con một lối sống lành mạnh, lạc quan, bổ sung dinh dưỡng khoa học, ăn ngủ đúng giờ, tiếp xúc nhiều hơn với môi trường ngoài để nhanh chóng hòa nhập với xã hội và bạn bè đồng trang lứa.

Có thể dùng các loại thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói nhưng cần phải đảm bảo đúng cách, đúng loại, đúng liều lượng thì mới có thể mang đến tác dụng tốt nhất. Phụ huynh nên trực tiếp trao đổi với bác sĩ chuyên môn, không nên tự ý sử dụng các loại thuốc này để tránh nguy cơ các tác dụng phụ không mong muốn có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ chậm nói.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Test trẻ chậm nói
Bài Test trẻ chậm nói ASQ-3 giúp phát hiện và can thiệp sớm

Bài Test trẻ chậm nói ASQ-3 có thể giúp phụ huynh sớm phát hiện và can thiệp kịp thời khi nghi ngờ con yêu có...

Cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý
6 Cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý được chuyên gia áp dụng

Cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý cần được áp dụng đúng cách, đúng thời điểm, tăng dần mức độ bài tập theo từng...

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu?
Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu? 10 địa chỉ uy tín, chính xác

Khám trẻ tăng động giảm chú ý ở đâu có lẽ là câu hỏi khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng và...

Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Top 10 Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội tốt nhất

Chậm nói là tình trạng phổ biến ở trẻ em khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng vì đây chính là kỹ...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
ankara escort çankaya escort eryaman escort ankara escort ataşehir Escort ankara escort beylikduzu Escort Ankara Escort izmir Escort